Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Nga: Máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập do nổ bom
Monday, November 2, 2015 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay chở khách Airbus A321 của Hãng hàng không Nga “Kogalymavia” có thể là do nổ bom.

Báo Lenta (Nga) ngày 2/11 đưa tin, một trong những chuyên gia được báo Kommersant hỏi cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay chở khách Airbus A321 của Hãng hàng không Nga “Kogalymavia” hôm 31/10 có thể là do nổ bom.

  Báo Nga: Máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập do nổ bom - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

“Các chuyên gia tin rằng, nguyên nhân dẫn đến thảm họa hàng không lớn nhất trong lịch sử nước Nga đương đại là do bị nổ.

Thân máy bay bị nổ do sự chênh lệch mạnh áp suất ở trần bay cao và có thể do làn sóng xung kích của một quả bom nhỏ tấn công ” -Nguồn tin trên nhận định.

Chuyên gia đã so sánh thảm họa máy bay Airbus A321 của Nga tại Ai Cập với tai nạn máy bay “Boeing 747” của Hãng hàng không Pan American rơi ở Scotland vào năm 1988 làm 270 người thiệt mạng.

Theo chuyên gia, nguyên nhân xảy ra tai nạn này phải mất 3 năm nghiên cứu mới tìm ra. Sau khi thu thập và bố trí lại các mảnh vỡ của máy bay, các chuyên gia phát hiện lỗ thủng nhỏ với vành ngoài bị vênh ở một trong nhứng tấm vỏ thân máy bay.

  Báo Nga: Máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập do nổ bom - Ảnh 2

Mảnh vỡ của máy bay A321 tại hiện trường.

Theo dự đoán, lỗ thủng này bị gây nên bởi một vụ nổ của quả bom không lớn, được ngụy trang trong đài bán dẫn và giấu trong vali.

Trong vụ máy bay của Hãng hàng không Pan American, một trong những hành khách sau khi đưa nó vào khoang hành lý đã không bay cùng chuyến bay đó. Hóa ra, người này là tên khủng bố người Libya. Sau đó, y đã bị bắt giữ và két án tù chung thân.

Nguồn tin trên cho biết thêm, một vụ nổ nhỏ không trực tiếp phá huỷ máy bay mà nó có thể là nguyên nhân gây nên sự chênh lệch áp suất lớn trong khoang máy bay.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.