Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Iraq đã biết trước vụ tấn công đẫm máu ở Pháp?
Sunday, November 15, 2015 22:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hãng AP tuyên bố họ đã có được một bản sao của tài liệu này và cho biết thêm rằng có tất cả 6 quan chức cấp cao Iraq xác nhận thông tin.

Cơ quan tình báo của Iraq được cho là đã biết trước và thông báo cho Pháp một chiến dịch tấn công quốc tế vào liên minh chống IS, trong đó có Pháp.

  Iraq đã biết trước vụ tấn công đẫm máu ở Pháp? - Ảnh 1

Quân đội Iraq (ảnh minh hoạ)

Thông tấn Mỹ AP cho hay tình báo Iraq đã cảnh báo các nước thành viên của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu về khả năng xảy ra loạt tấn công khủng bố đẫm máu cách 1 ngày trước khi các vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở Paris khiến 129 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin, tình báo Iraq đã gửi tài liệu thông báo cho biết thủ lĩnh nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã hạ lệnh mở một cuộc tấn công vào các nước trong liên minh nói trên. Trong số này có Pháp, Iran và Nga.

Tuy nhiên, phía Iraq không có chi tiết cụ thể về thời điểm và địa điểm vụ tấn công có thể xảy ra. Một quan chức an ninh của Pháp nói với AP rằng tình báo Pháp thu nhận dạng liên lạc này từ phía Iraq.

Về sự việc này, một giới chức lãnh đạo của tình báo Mỹ cho biết ông không hay biết về bất cứ thông tin đe dọa nào gửi cho các chính phủ phương Tây với độ cụ thể đủ để ngăn chặn được loạt tấn công vừa qua ở Pháp.

Hãng AP tuyên bố họ đã có được một bản sao của tài liệu này và cho biết thêm rằng có tất cả 6 quan chức cấp cao Iraq xác nhận thông tin nói trên.

Các quan chức chia sẻ thông tin này đều đề nghị giấu tên do không có thẩm quyền thảo luận vấn đề này ở điều kiện công khai.

Thế Giới

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.