Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
MobiFone hoàn thành dự thảo cổ phần hóa
Thursday, November 5, 2015 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

MobiFone đã hoàn thành dự thảo cổ phần hóa và sẽ sớm trình lên Bộ Thông tin và Truyền thông.


  MobiFone hoàn thành dự thảo cổ phần hóa - Ảnh 1

MobiFone đã hoàn thiện dự thảo cổ phần hóa.

Chiều 5/11, Bộ Thông tinTruyền thông đã tổ chức Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 10/2015 theo hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chủ trì Hội nghị.

Tiếp đà tăng trưởng của tháng trước, các doanh nghiệp thuộc Bộ như VNPT, MobiFone, VTC, VietnamPost tiếp tục công bố kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone Lê Nam Trà cho biết, lợi nhuận của Tổng công ty Viễn thông MobiFone sau 10 tháng đã đạt 99,2% kế hoạch năm, trong khi doanh thu cũng tăng trưởng 7,8% so với cùng kỳ. Thuê bao đã hoàn thành phát triển kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014, đã hoàn thành kế hoạch phát triển thuê bao mới.

Liên quan tới việc xin cấp đầu số 089 của MobiFone, ông Phan Tâm, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, ngoài MobiFone, Cục cũng nhận được đề xuất xin đầu số 089 từ một số doanh nghiệp viễn thông khác. Theo nguyên tắc, khi “cầu đang vượt cung” như vậy thì sẽ phải tiến hành đấu giá, nhưng quy định hiện hành về đấu giá đầu số lại chưa được ban hành nên không triển khai được.

Đề nghị xin cấp đầu số 089 được MobiFone lần đầu đưa ra tại Hội nghị Sơ kết SXKD Quý 3 của Tổng công ty ngày 13/10. Khi đó, ông Bùi Sơn Nam, Trưởng ban Kinh doanh cho biết iện tại, hiệu suất sử dụng kho số của MobiFone đã đạt ngưỡng quy định (trên 75%) nên nhà mạng này xin được cấp thêm 4 triệu đầu số 089 (6,7,8,9) để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, theo ông Trà, hiện MobiFone đã hoàn thành dự thảo cổ phần hóa và dự kiến sẽ trình lãnh đạo Bộ TT&TT vào tuần tới.

Trước đó, vào năm 2014, sau khi có quyết định tách khỏi Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) và sẽ tiến hành cổ phần hóa, MobiFone được lệnh phải nhận hoàn thiện phương án cổ phần hóa ngay trong năm 2014 và hoàn thành cổ phần hóa trong năm 2015. Tuy nhiên, mọi vấn đề vẫn cứ ách tắc mà không ai biết ở chỗ nào, nguyên nhân gì?

Cũng như một số doanh nghiệp nhà nước trong ngành công nghệ thông tin, viễn thông đang chịu nhiều áp lực và vướng mắc trong cổ phần hóa, vì đây là ngành kinh doanh có điều kiện.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia ngành viễn thông nhận định rằng, do mọi bước cho việc cổ phần hóa đã được MobiFone chuẩn bị kỹ lưỡng và đúng quy trình nên hoàn toàn có thể sớm khởi động chứ không mất nhiều thời gian như đối với những doanh nghiệp bắt đầu từ con số 0.

Kiều Hương (T.H)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.