Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga ban tình trạng khẩn cấp ở Crimea, gần 2 triệu người không có điệ
Sunday, November 22, 2015 3:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nếu giả thuyết là đúng thì vụ tấn công của các phần tử phản đối Nga sáp nhập Crimea sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và Ucraine.


  Nga ban tình trạng khẩn cấp ở Crimea, gần 2 triệu người không có điệ - Ảnh 1

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở Crimea.

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, chính quyền nước này đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại bán đảo Crimea sau khi một số tháp truyền tải điện cao thế bị nổ chưa rõ nguyên nhân vào đêm qua 21/11 theo giờ địa phương.

Thiệt hại do các vụ nổ trạm biến áp điện cao thế gây ra đã khiến cho khoảng gần 2 triệu người bị cắt nguồn cung ứng điện gây khó khăn cho sinh hoạt và hoạt hoạt động khác cần đến năng lượng điện.

Trong khi đó, giải thích lý do buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp, Bộ Năng lượng Nga cho hay, 2 đường dây tải điện từ Ukraine đã bị ảnh hưởng do sự cố này.

Bộ Năng lượng Nga không nêu rõ nguyên nhân gây ra sự cố, song truyền thông Nga chạy tin đề cập giả thuyết 2 tháp cao thế tại khu vực Kherson của Ukaine, phía Bắc Crimea đã bị các phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraine cho nổ.

Nếu giả thuyết là đúng thì vụ tấn công của các phần tử phản đối Nga sáp nhập Crimea sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và Ucraine.

Trong khi đó, báo chí Ukraine cho rằng, 2 tháp truyền tải điện cao thế này đã bị các nhà hoạt động thuộc phong trào Cánh Hữu làm hư hại hôm 20/11 trước khi bị phát nổ đêm 21/11.

Thế Giới

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.