Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Trung – Ấn cam kết sẽ duy trì hòa bình dọc biên giới
Tuesday, November 17, 2015 1:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quan chức quân đội cấp cao của Trung, Ấn đều hài lòng về cuộc tập trận song phương “Tay trong Tay 2015” mà hai nước này vừa tiến hành.


  Trung - Ấn cam kết sẽ duy trì hòa bình dọc biên giới - Ảnh 1

Giao lưu quân đội Trung Quốc – Ấn Độ (ảnh News.cn)

Truyền thông Ấn Độ đưa tin cho biết trong chuyến thăm New Delhi diễn ra vào ngày 16/11/2015 của Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long, quan chức của Bắc Kinh đã có cuộc gặp và thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar về tình hình an ninh biên giới và quan hệ hợp tác quốc phòng song phương.

Hai quan chức Trung – Ấn Phạm Tường Long và Manohar Parrikar đều khẳng định rằng hòa bình dọc biên giới hai nước là nền tảng cho sự phát triển quan hệ song phương trong nhiều lĩnh vực.

Trung Quốc và Ấn Độ cũng nhất trí tăng cường hơn nữa thông tin liên lạc và trao đổi giữa các lực lượng vũ trang hai nước, đặc biệt là ở các khu vực đang có trang chấp, thậm chí từng xảy ra xung đột vũ trang.

Quan chức quân đội cấp cao của Trung, Ấn đều hài lòng về cuộc tập trận song phương “Tay trong Tay 2015” mà hai nước này vừa tiến hành.

Theo một chương trình dự kiến, Tư lệnh Quân khu Lan Châu của Trung Quốc sẽ đến thăm Ấn Độ vào đầu năm tới trong khi Bộ trưởng Parrikar đã đồng ý thăm Trung Quốc vào đầu năm 2016.

Nhân sự kiện gặp gỡ, ông Phạm Trường Long và ông Manohar Parrikar cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố mới xảy ra hôm 13/11/2015 vừa qua tại Paris, đồng thời nhất trí tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm chống khủng bố thông qua các cuộc tập trận chung.

Được biết, chuyến thăm đến Ấn Độ của Tướng Phạm Trường Long là chuyến thăm cấp cao nhất của PLA tới Ấn Độ trong nhiều năm gần đây.

Thế Giới

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.