Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Các nhà khoa học Ba Lan tuyên bố về Đoàn tàu chở vàng Đức Quốc xã
Tuesday, December 15, 2015 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trước đó, các nhà khoa học thuộc Viện mỏ địa chất Ba Lan đã khảo sát khu vực rộng lớn nơi con tàu nghi ngờ có thể được chôn giấu.


  Các nhà khoa học Ba Lan tuyên bố về Đoàn tàu chở vàng Đức Quốc xã - Ảnh 1

Theo những thông tin mới nhất vừa được các nhà khoa học của Ba Lan công bố, triển vọng tìm thấy đoàn tàu chở vàng Đức Quốc xã được cho có đến 300 tấn vàng tại nước này là hoàn toàn không có hy vọng gì nữa.

Ngày 15/12, Giáo sư Janusz Madej thuộc Viện mỏ địa chất Ba Lan sau khi cùng đoàn khảo sát khu vực nghi là nơi trú ẩn của con tàu đã đưa ra nhận định về sự kiện vốn thu hút sự quan tâm của những người hiếu kỳ trong mấy tháng vừa qua ở Ba Lan.

Tại cuộc họp báo tổ chức tại thị trấn Walbrzych nơi con tàu được cho là có đoàn tầu được chôn giấu, Giáo sư Janusz Madej tuyên bố rằng, không tồn tại bất cứ con tàu có chứa châu báu bị chôn vùi trong lòng đất như những đồn đoán ban đầu.

Trước đó, các nhà khoa học thuộc Viện mỏ địa chất đã khảo sát khu vực rộng lớn nơi con tàu nghi ngờ có thể được chôn giấu và sử dụng các thiết bị dò tìm chuyên nghiệp.

Kết quả thăm do cho thấy không có hình ảnh con tàu nào trong lòng đất, ngoại trừ có thể có sự tồn tại của hệ thống ray đường hầm.

Cùng có mặt tại buổi họp báo, hai người săn tìm cổ vật là Piotr Koper (người Ba Lan) và Andreas Richter (người Đức) vẫn cho rằng, họ có bằng chứng về sự tồn tại của con tàu chở vàng nói trên.

Trước đó, trung tuần tháng 8/2015, báo Telegraph của Anh từng đưa tin cho biết, câu chuyện huyền thoại về đoàn tàu chở vàng của Đức Quốc xã biến mất vào những ngày cuối cùng của Chiến tranh thế giới lần II có thể đã có một bước ngoặt mới khi có 2 chuyên gia săn tìm kho báu đã có những cơ sở đầu tiên khẳng định đã định vị được sự xuất hiện của một đoàn tàu bọc thép chở theo các kim loại quý trên lãnh thổ Ba Lan.

Tờ Telegraph cho hay, những tuyên bố này đã được đưa ra dựa trên các căn cứ thu thập được ở thị trấn Walbrzych, Tây Nam lãnh thổ Ba Lan.

Ước tính của các nhà săn tìm kho báu cho thấy, đoàn tàu mang theo số vàng trị giá 550 triệu USD từ các quốc gia mà phát xít Đức chiếm đóng.

Phát xít Đức cũng tịch thu vàng của nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nạn nhân trong trại tập trung, trong đó có cả những chiếc răng bằng vàng của tù nhân người Do Thái.

Chính quyền địa phương ở Walbrzych đã được thông báo về phát hiện này.

Ba Làn còn tuyên bố, Bộ Quốc phòng, Tài chính, Văn hóa và Di sản Ba Lan có nhiệm vụ quản lý quá trình khai quật con tàu chở vàng. Nếu như được phát hiện, con tàu sẽ trở thành tài sản của Ba Lan.

Thậm chí, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Ba Lan Piotr Zuchowski nói rằng, đoàn tàu chở đầy vàng và trang sức của phát xít Đức trong Thế Chiến II “99% là có thật”.

Chính quyền Ba Lan đã tiến hành khảo sát và thăm dò. Có tin cho biết đã có nhiều bằng chứng được phát hiện tại khu vực có đoàn tàu nghi được chôn giấu.

Thế Giới

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.