Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Erdogan tung tin gây nhiễu loạn, tố cáo Nga mua bán dầu với IS
Thursday, December 3, 2015 16:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
  Erdogan tung tin gây nhiễu loạn, tố cáo Nga mua bán dầu với IS - Ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Đây chắc chắn là động thái được ví như hành động “đổ thêm dầu vào chảo lửa đang sôi” trong quan hệ Nga – Thổ. Hai nước này đã chạm đỉnh điểm tồi tệ nhất, đứng trước các nguy hiểm khó lường.

Theo thông tin của hãng thông tấn Pháp AFP, Hãng ngày 3/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara có bằng chứng về việc Nga dính líu đến việc mua bán dầu mỏ trái phép với tổ chức khủng bố IS tự xưng tại Syria.

Đây được xem là động thái phản bác lại các cáo buộc mà trước đó Moscow đã đưa ra của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sau khi Nga tố cáo, đưa bằng chứng chứng minh chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang mua dầu mỏ của IS, loại năng lượng đã bị khủng bố khai thác trộm của Syria.

Tuyên bố trên truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói: Thổ Nhĩ Kỳ có bằng chứng (Nga mua bán dầu với IS) trong tay. Chúng tôi sẽ công bố với toàn thế giới.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng lên án Nga đã làm trái đạo đức khi cáo buộc gia đình của ông có làm ăn mờ ám trong việc mua dầu mỏ của IS.

Nếu phản ánh của AFP về những tuyên bố của ông Recep Tayyip Erdogan trên truyền hình là chính xác thì đây có thể được xem là động thái “đổ thêm dầu vào chảo lửa đang sôi” trong quan hệ Nga – Thổ.

Hai nước này có thể đã chạm đỉnh điểm tồi tệ nhất, đứng trước các nguy hiểm leo thang khó lường bởi rõ ràng những tuyên bố này là động thái gây nhiễu loạn, phức tạp thêm tình hình và hoàn toàn không khôn ngoan của Ankara bởi tính cho tới thời điểm này chí ít, dư luận quốc tế đã tin Nga nhiều hơn Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng trong ngày 3/12, Trong thông điệp liên bang quan trọng, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hối tiếc vì bắn rơi máy bay Nga

Ông Putin tuyên bố Ankara sẽ hơn một lần phải hối tiếc về vụ bắn rơi máy bay Nga gần biên giới Syria, đồng thời khẳng định Nga sẽ không bỏ qua việc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ khủng bố và dự kiến sẽ tiếp tục thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào nước này.

Tổng thống Putin tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ Thổ Nhĩ Kỳ, cáo buộc nước này mua dầu của IS và lên án vụ bắn rơi máy bay Nga là tội ác chiến tranh xảo trá.

“Nga không có ý định đe dọa quân sự. Nhưng nếu ai đó nghĩ rằng gây ra tội ác chiến tranh tồi tệ này, sát hại người dân của chúng tôi, rằng họ có thể thoát tội sau một vài biện pháp trừng phạt liên quan đến cà chua hay hạn chế về xây dựng cũng như các lĩnh vực khác, thì họ đã sai lầm nghiêm trọng.” – ông Putin cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.