Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga đang nghiên cứu máy bay MiG-41 có thể bay nhanh hơn tên lửa
Sunday, January 24, 2016 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cục thiết kế quân sự Mikoyan sẽ hoàn thiện thiết kế tổng thể máy bay siêu tốc MiG-41 trong một vài năm tới theo lộ trình đã được vạch ra.


  Nga đang nghiên cứu máy bay MiG-41 có thể bay nhanh hơn tên lửa - Ảnh 1

Xưởng chế tạo máy bay chiến đấu MiG của Nga.

Kênh truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga cuối tuần qua đã đăng tải một báo cáo cho biết, mặc dù thiết kế của chiếc máy bay đánh chặn siêu tốc MiG-41 của nước này chưa được hoàn thiện nhưng quân đội Nga dự kiến sẽ sớm hoàn thành để đến thời điểm trước năm 2025 sẽ đưa vào sản xuất và trang bị hàng loạt.

Theo kênh Ngôi Sao, cục thiết kế quân sự Mikoyan sẽ hoàn thiện thiết kế tổng thể máy bay siêu tốc MiG-41 trong một vài năm tới theo lộ trình đã được vạch ra.

Hiện nay, có rất ít thông tin về tiến trình nghiên cứu, thiết kế máy bay siêu tốc MiG-41 được công bố trong số những dự án quân sự hiện đại mà Nga đang thực hiện.

Chỉ có những thông tin duy nhất được hé lộ là MiG-41 được nghiên cứu, chế tạo dựa trên nền tảng của cường kích đánh chặn MiG-31.

Kế hoạch sản xuất máy bay có tốc độ nhanh hơn tốc độ tên lửa MiG-41 của Nga được biết đến vào đầu năm 2013 khi Moscow có kế hoạch thay thế các phi đội MiG-31 đang dần trở lên già cỗi và sẽ hết hạn sử dụng toàn bộ vào năm 2028.

  Nga đang nghiên cứu máy bay MiG-41 có thể bay nhanh hơn tên lửa - Ảnh 2

MiG-31.

Dù hiện nay MiG-31 vẫn là máy bay cường kích đánh chặn nhanh nhất thế giới nhưng theo lộ trình của quân đội Nga, nó sẽ được thay thế bằng các loại máy bay hiện đại hơn.

Trang thông tin của quân đội Nga cho biết MiG-41 ra đời sẽ có khả năng đánh chặn các máy bay chiến đấu, UAV siêu thanh mới nhất đã và đang được Hoa Kỳ và quân đội một số nước khác sử dụng và phát triển – khả năng mà hiện nay chỉ có tên lửa S-400 và S-500 trong tương lai mới có thể thực hiện được.

Trang Ngôi Sao cũng thừa nhận rằng, để đạt được thành tựu đó, MiG-41 sẽ phải trải qua nhiều thử nghiệm, tốn nhiều năm nữa và đây cũng là lý do vì sau hàng trăm chiếc MiG-31 vẫn đang được Nga đại tu, tái sử dụng trong các đơn vị không quân hiện nay.

  Nga đang nghiên cứu máy bay MiG-41 có thể bay nhanh hơn tên lửa - Ảnh 3

MiG-31.

Nga dự định sẽ chế tạo các máy bay MiG-41có tốc độ 4.0 hoặc 4.3 Mach. Tốc độ này nhanh hơn một số loại tên lửa hành trình tấn công đang phổ biến hiện nay.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.