Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria vừa giành được ‘bàn đạp quan trọng’ ở Aleppo
Tuesday, January 26, 2016 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria và Lực lượng Phọng vệ Quốc gia vừa báo cáo để kiểm soát hoàn toàn 1 huyện chiến lược nằm gần sân bay Kweiris phía bắc tỉnh Aleppo.

Hãng tin Fars của Iran vừa đưa tin: Sân bay chiến lược nằm ở phía tây bắc huyện Kweiris, tỉnh Aleppo đã được giải phóng bởi quân đội Syria và Lực lượng phòng vệ Quốc gia (NDF).

Ngoài ra, quân đội chính phủ cũng hoàn toàn giải phóng huyện Arbid Al-Judaydah sau vài giờ giao tranh dữ dội.

Một số chiến binh khủng bố đã bị giết và bị thương trong chiến dịch tấn công này.

  Quân đội Syria vừa giành được 'bàn đạp quan trọng' ở Aleppo - Ảnh 1

Xe tăng quân đội chính phủ tiến vào sân bay Kweiris

Những thắng lợi này là thành quả của chiến thắng giải phóng các làng chiến lược ở Qatar và Tal Hattabat phía bắc sân bay Kweiris cuối tuần trước.

Theo lời Chuẩn tướng đã nghỉ hưu của Lebanon, Ali Maqsoud thì quân đội Syria có thể dựa vào sân bay chiến lược này để tiến hành 1 chiến dịch tấn công lớn vào cứ điểm của nhóm chiến binh al-Nusra Front trong những ngày tới để phá vỡ vòng vây thị trấn al-Zahra và Nubl tập trung chủ yếu dân cư người Shiite ở tây bắc Aleppo.

  Quân đội Syria vừa giành được 'bàn đạp quan trọng' ở Aleppo - Ảnh 2

Binh sĩ quân đội chính phủ Syria ở sân bay Kweiris

Các thị trấn này đẫ bị các nhóm khủng bố bao vây trong nhiều năm, dân thường ở những thị trấn này đang trong tình trạng thiếu thống lương thực trầm trọng vài tháng nay.

Trong một diễn biến khác, Bộ tổng tham mưu quân đội Nga cho biết hôm thứ hai vừa rồi, máy bay chiến đấu không quân Nga tại Syria đã thực hiện 169 phi vụ trong ba ngày cuối cùng, tiêu diệt hơn 480 mục tiêu khủng bố.

Tuyên bố được đưa ra sau khi quân đội Syria đẩy lùi một loạt các nỗ lực tấn công để chiếm lại những ngọn đồi nằm gần thị trấn chiến lược Baqaliyeh, miền đông Deir ez-Zor của khủng bố.

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.