Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga bất ngờ điều chiến đấu cơ tới căn cứ Armenia sát Thổ Nhĩ Kỳ
Saturday, February 20, 2016 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Nga bất ngờ tuyên bố điều chiến đấu cơ tới căn cứ không quân ở Armenia sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ bảy vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow đã triển khai 4 máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư MIG-29, một số máy bay ném bom MIG-29S và một máy bay trực thăng Mil MI-8MT tới căn cứ không quân ở Armenia.

Tọa lạc tại sân bay Erebuni ngoại ô thủ đô Yerevan, Armenia, các cơ sở của nga đã có 9 chiếc MIG-29 có khả năng mang tải trọng lên đến 4 tấn. Máy bay có thùng nhiên liệu lớn hơn nên có thể di chuyển quãng đường dài hơn.

Hiện sân bay Erebuni cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 40 km (25 dặm).

  Nga bất ngờ điều chiến đấu cơ tới căn cứ Armenia sát Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1

Nhân viên kỹ thuật Nga đang kiểm tra chiến đấu cơ MIG-29 (Ảnh minh họa)

Thông báo của Nga được đưa ra một ngày sau khi dự thảo nghị quyết của Nga kêu gọi chấm dứt ngay lập tức hành động pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd ở Syria và các hành động quân sự chống lại Syria bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bác bỏ.

Cũng trong thứ 7, Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov tuyên bố với báo giới rằng Nga “rất thất vọng vì dự thảo nghị quyết bị từ chối” và Moscow coi hành động pháo kích qua biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ là “không thể chấp nhận”.

Theo một tuyên bố của Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu đã tổ chức một “cuộc thảo luận chi tiết về tình hình ở Syria, đặc biệt là sự leo thang căng thẳng ở biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ” với hội đồng an ninh của ông.

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.