Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga phản đối Mỹ triển khai tên lửa THAAD tại Hàn Quốc
Wednesday, February 3, 2016 23:48
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Alexander Timonin cho rằng việc Mỹ triển khai hệ thống đánh chặn THAAD tại Hàn Quốc có thể sẽ làm bất ổn định tình hình an ninh tại khu vực.


  Nga phản đối Mỹ triển khai tên lửa THAAD tại Hàn Quốc - Ảnh 1

Thành phần của hệ thống THAAD.

Ngày 2/2/2016, Đại sứ Nga tại Hàn Quốc – Alexander Timonin cho hay, chính quyền Moscow phản đối việc Mỹ có thể triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn phòng thủ vỹ độ cao THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Ông Alexander Timonin cho rằng việc Mỹ triển khai hệ thống đánh chặn THAAD tại Hàn Quốc có thể sẽ làm bất ổn định tình hình an ninh tại khu vực.

Theo đại diện ngoại giao của Nga tại Seoul: “Vấn đề này thu hút sự quan tâm rất lớn của Nga. Chúng tôi đang theo dõi các cuộc tiếp xúc giữa các tổ chức có thể đang thúc đẩy việc triển khai tên lửa đánh chặn ở bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ và Hàn Quốc”.

Theo Thời báo Hàn Quốc, hiện Mỹ đang tìm kiếm khả năng triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn vỹ độ cao tại Hàn Quốc để bảo vệ 27.000 quân nhân của nước này đang đóng quân trên lãnh thổ của Seoul trywiwcs những mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên.

Tuyên bố của quan chức ngoại giao Nga tại Seoul được đưa ra trong bối cảnh cách đây chưa đầy 1 tuần, có báo cáo công khai cho biết, Hàn Quốc đang để mắt đến hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD do Mỹ chế tạo.

Hôm thứ Sáu tuần trước, một quan chức của quân đội Hàn Quốc cho hay, nếu được trang bị một hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ giúp ích cho việc bảo vệ an ninh của Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố trên của quan chức quân đội Hàn Quốc được xem là tín hiệu mới nhất cho thấy chính quyền Seoul đang cân nhắc triển khai hệ thống phòng thủ khu vực vỹ độ cao THAAD trên lãnh thổ của mình.

Động thái của chính quyền đã bị Trung Quốc quan ngại. Đến nay, Nga thông qua đại diện của mình tại Seoul cũng đã thể hiện điều tương tự. Đây cũng có thể là lý do buộc giới chức quân sự của Hàn Quốc chưa công khai tuyên bố về các cuộc đàm phán có thể đã diễn ra với dư luận.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.