Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Kremlin tiết lộ chiến dịch bôi nhọ ông Putin của nước ngoài
Monday, March 28, 2016 18:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Điện Kremlin đã lên tiếng lên án những âm mưu nhằm bôi nhọ uy tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin và những người thân cận với ông.

Hãng tin RIA Novosti ngày 28/3 đưa tin cho biết, Điện Kremlin đã lên tiếng lên án những âm mưu nhằm bôi nhọ uy tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin và những người thân cận với ông của các thế lực nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 28/3, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, tuyên bố rằng nhiều tổ chức phi chính phủ, truyền thông đại chúng, cơ quan an ninh nước ngoài đã ngầm liên kết và đang chuẩn bị một cuộc tấn công truyền thông “theo đơn đặt hàng” nhằm vào Tổng thống Putin, gia đình và bạn bè của ông.

  Kremlin tiết lộ chiến dịch bôi nhọ ông Putin của nước ngoài - Ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Sputnik

Điện Kremlin không loại trừ âm mưu này có sự dính líu của các cơ quan mật vụ nước ngoài nhằm can thiệp vào chiến dịch bầu cử của Nga, hòng tìm cách gây ảnh hưởng tới tình hình nước Nga.

Theo ông Peskov, những đối tượng tham gia âm mưu này định thực hiện một chiến dịch truyền thông cáo buộc ông Putin liên kết với các doanh nghiệp để tham nhũng, làm giàu cho bản thân.

Ông Peskov cũng dẫn một số câu hỏi được đưa ra trong tài liệu tuyên truyền cho biết, nó đã đặt ra câu hỏi về cái gọi là số tiền mà ông Putin đã tích lũy được lên tới 40 tỷ USD, về các biệt thự lớn mà ông Putin sở hữu, về du thuyền cùng các tài sản khác, về mối quan hệ chặt chẽ của ông Putin với các doanh nghiệp lớn…

Ông Peskov nhấn mạnh rằng hậu quả của các cuộc tấn công thông tin này không lớn, nhưng ông một lần nữa kêu gọi các nhà báo tập trung vào những lý tưởng báo chí cao cả.

Theo quan điểm của ông Peskov, Moscow tôn trọng các cuộc điều tra báo chí làm việc một cách chuyên nghiệp và khách quan.

Nhưng Moscow sẵn sàng bảo vệ danh dự và phẩm giá bằng con đường pháp lý, không loại trừ khả năng sẽ kiện các nhà báo, hãng truyền thông nước ngoài nếu công bố những thông tin sai lệch nhằm bôi nhọ uy tín của ông Putin.

Đây không phải là lần đầu tiên Kremlin lên tiếng cảnh báo và phản đối các chiến dịch truyền thông chống lại ông Putin.

Trong tháng 1/2016, Kremlin tuyên bố rằng có một chiến dịch vu khống chống lại ông Putin liên quan tới cuộc bầu cử năm 2018 sau khi đại diện của Bộ Tài chính Mỹ Adam Shubin gọi Tổng thống Nga là “hiện thân của nạn tham nhũng”.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.