Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ngân hàng nào có lãi suất tiền gửi cao nhất hiện nay?
Monday, March 28, 2016 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng là mối quan tâm hàng đầu đối với ai đang có nhu cầu gửi tiền. Vậy hiện nay, lãi suất ngân hàng nào là cao nhất?


  Ngân hàng nào có lãi suất tiền gửi cao nhất hiện nay? - Ảnh 1

Hiện nay, hàng loạt ngân hàng thương mại đã có động thái tăng lãi suất tiền gửi. Theo đó, các ngân hàng có quy mô lớn tiếp tục điều chỉnh ở một số kỳ hạn tăng thêm 0,2 – 0,8%/năm.

Cụ thể, ở kỳ hạn ngắn, biểu lãi suất mới của BIDV cao hơn 0,3% so với nhiều ngân hàng thương mại cổ phần khác. Chẳng hạn so với Sacombank – ngân hàng cũng vừa tăng lãi suất giữa tuần này, lãi suất 3 tháng của BIDV ở mức 5,5% so với 5,3%; 9 tháng là 5,8% so với 5,5%, 12 tháng là 6,8% so với 6,6%. VietinBank cũng tăng lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng lên 6,8%. Ở kỳ hạn dài, BIDV tăng lãi suất huy động tiền đồng lên tới 7 – 7,2%/năm, còn VietinBank lãi suất kỳ hạn 12 – 36 tháng là 6,8 – 7%/năm.

Theo tin tức thống kê mới nhất, tiền gửi không kỳ hạn ở Ngân hàng Bảo Việt (BaoViet Bank) được trả lãi cao nhất với mức 1%.

Với mức kỳ hạn 1 tháng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) trả lãi cao nhất với mức 5,4%. Kỳ hạn 2 tháng, cùng với mức lãi suất 5,4%, Ngân hàng Phương Đông (OCB), Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn (SCB) và VPBank cùng là những ngân hàng trả lãi cao nhất.

Mức kỳ hạn 3 tháng, Ngân hàng Phương Đông (OCB) “dẫn đầu” với mức trả lãi 5,5%.

Trong khi đó, trả lãi thấp nhất là Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) với lãi suất 4,4% ở kỳ hạn 1 tháng và các kỳ hạn 2-9 tháng.

Với kỳ hạn 12 tháng, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vươn lên dẫn đầu với lãi suất 7,35%/năm, trong khi thấp nhất là ACB với lãi suất 6,2%/năm.

Ở các kỳ hạn trên 1 năm (18 tháng, 24 tháng và 36 tháng), ngân hàng có mức lãi suất cao nhất là Ngân hàng Phương Đông (OCB) với mức lãi suất 8% cho kỳ hạn 36 tháng.

Trước khi gửi tiền bạn nên cân nhắc xem nhu cầu của mình sẽ phù hợp với việc gửi ngắn hạn hay dài hạn. Nếu bạn không chắc chắn về nhu cầu sử dụng của bản thân thì nên gửi ngắn hạn. Vì nếu bạn gửi dài hạn mà bạn rút tiền gấp khi chưa đến thời kỳ đáo hạn, bạn sẽ nhận lãi suất rất thấp hoặc không có lãi. Tuy nhiên, khi bạn sắp xếp được kế hoạch chi tiêu hợp lý và muốn gửi dài hạn trên một năm để có mức lãi suất tốt, đến thời hạn, bạn phải đến ngân hàng để làm thủ tục tất toán.

Kiều Hương (T.H)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.