Profile image
Tác giả: huyentrang94
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình đen
Monday, March 7, 2016 9:44
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình đen trên Windows:

 

1. Lỗi bản quyền Windows

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen nhiều nhất là lỗi bản quyền Windows. Trường hợp này xảy ra khi các bạn không active Windows hay bị phát hiện xài key giả. Khi đó, màn hình nền laptop chuyển màu đen, kèm 1 thông báo nho nhỏ góc phải dưới (thường là do ko tắt autoupdate hoặc virus).

Cách khắc phục: Các bạn có thể active Windows của mình

2. Lỗi phần mềm

 

Lỗi phần mềm cũng là nguyên nhân chủ yếu dễ dẫn đến vấn đề màn hình đen trên Windows. Và hầu hết đều là các phần mềm về phát media hay khi người dùng chơi Game, khi đó chế độ toàn màn hình sẽ được kích hoạt, vì thế nếu phần mềm hay game có vấn đề thì bạn sẽ bị “đứng” ngay ơ màn hình đen khi chuyển tiếp sang chế độ toàn màn hình.

Do đó bạn nên chú ý đến các thiết lập màn hình khi chơi Game hoặc phát media, nếu dữ liệu quá nặng, bạn nên cân chỉnh lại màn hình ở chế độ phát vừa phải để tránh lỗi Black Screen xuất hiện.

Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, bạn nên khởi động tính năng kiểm tra sự cố của Windows về phần mềm để có được thông tin cụ thể về vấn đề bằng cách nhấn phải chuột vào tập tin thực thi, chọn Properties, trong cửa sổ Properties, bạn nhấn chọn tab Compatibiliti và nhấn vào Run compatibiliti troubleshooter.

 

3. Lỗi hiển thị về kết nối

Đôi lúc lỗi Black Screen xuất hiện khi bạn đang cố gắng kết nối máy tính với thiết bị phát thông qua cổng DVI, HDMI hoặc DisplayPort. Khi đó nếu cáp bị hỏng hoặc đầu kết nối bị hỏng cũng có thể xảy ra vấn đề về Black Screen.

Vì thế cách tốt nhất bạn nên tiến hành kiểm tra lại các đầu kết nối để xem xét tình trạng hiện tại của thiết bị, hoặc đơn giản hơn bạn nên vệ sinh đôi chút ở các đầu nối. Tiếp theo bạn nên kiểm tra lại cài đặt kết nối trên máy tính xem đã thiết lập đúng chưa, nếu chưa thì bạn nên chỉnh lại.

Nếu vấn đề vẫn chưa khắc phục được, khả năng lỗi phần cứng là rất cao, nhất là về card đồ họa.

4. Vấn đề về nhiệt

Nhiệt độ cũng là một nguyên nhân dễ gây nên tình trạng Black Screen cho Windows. Nếu nhiệt độ bên trong thiết bị quá cao, chip xử lí sẽ là thiết bị đầu tiên bị ảnh hưởng trực tiếp và theo mặc định, nó sẽ ngắt hoạt động để hạ nhiệt, khi đó Black Screen sẽ xuất hiện.

Trong nhiều trường hợp, nhiệt độ quá cao cũng gây ảnh hưởng đến card đồ họa và vi xử lí của máy tính. Và một số trường hợp trên màn hình laptop sẽ xuất hiện thông báo về vấn đề nhiệt độ máy tính, lúc đó bạn nên tắt máy ngay và tìm cách giải nhiệt cho máy.

Cách giải quyết tốt nhất cho nguyên nhân này là nên thường xuyên vệ sinh máy, kiểm tra các lớp keo tảng nhiệt và đặt máy ở nơi có luồng khí lưu thông tốt.

5. Vấn đề về nguồn điện

Một nguyên nhân nữa cũng gây ra lỗi màn hình đen ở máy tính bàn đó là máy bị hỏng nguồn. Vì thế hi màn hình bị đen bạn hãy dùng bút thử điện kiểm tra xem đã có điện chưa rồi sau đó mở thùng máy ra kiểm tra và cắm lại các dây dẫn từ nguồn vào mainboard và các thiết bị khác và thử khởi động. Nếu đèn không sáng hoặc quạt nguồn không quay thì đó là dấu hiệu bộ nguồn của bạn cần được sửa chữa hoặc thay thế. Vì thế tốt nhất bạn nên nhờ đến những người sửa máy tinh chuyên nghiệp để họ kiểm tra và xử lý cho.

6. Vấn đề về ổ cứng

Còn nếu như laptop của bạn vẫn khi khởi đông màn hình BIOS vẫn hiển thị những nó chỉ dừng lại tại đó và không có vào được Window thì có lẽ ổ cứng của bạn có vấn đề rồi.  Nếu khi khởi động bạn nghe thấy tiếng lạch cạch nhỏ hoặc khi sờ tay vào vị trí đặt ổ cứng mà thấy ổ cứng rung thì có thể ổ cứng của bạn hỏng. Hoặc trên màn hình BIOS không thấy tên ổ cứng hiện lên thì cũng có nghĩa là ổ cứng của bạn bị hỏng.

Nếu ổ cứng vẫn quay bình thường thì có thể là do Virus gây ảnh hưởng đến file hệ thống của bạn.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.