Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Không quân Nga tấn công tuyến đường vận chuyển dầu mỏ của IS
Friday, March 4, 2016 21:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong số các mục tiêu khủng bố bị máy bay Nga tìm diệt có cả tuyến đường mà IS dùng để vận chuyển dầu mỏ chuyển sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.


  Không quân Nga tấn công tuyến đường vận chuyển dầu mỏ của IS - Ảnh 1

Máy bay của Không quân Nga (ảnh minh hoạ).

Ngày 4/3/2016, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích chết chóc nhằm vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại khu vực phía Đông của phân khu hành chính Homs, Syria.

Nhiều mục tiêu của khủng bố toạ lạc gần các thành phố chiến lược Palmyra (Tadmur) và Al-Sakhanah đã trúng bom và tên lửa từ các máy bay chiến đấu của quân đội Nga.

Trong số các mục tiêu khủng bố bị máy bay Nga tìm diệt có cả tuyến đường mà IS dùng để vận chuyển dầu mỏ chuyển sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các mục tiêu của IS nhằm bảo vệ và khống chế tuyến đường vận chuyển dầu mỏ đi qua địa vàng các khu vực Al-Raqqa và Aleppo hướng đến Thổ Nhĩ Kỳ đã bị máy bay Nga oanh kích, phá huỷ.

Theo thông tin được một quan chức của Lực lượng phòng không Syria cung cấp, máy bay chiến đấu Nga đã tập trung diệt các mục tiêu của IS ở các vùng làng mạc Rasm Al-‘Arnab và Wadi Al-Abyad nơi nhiều xe tải chở dầu của IS được tập kết.

Các khu vực này cũng là nơi IS bố trí các trung tâm chỉ huy nhằm kiểm soát địa bàn, đối phó với các lực lượng liên quân chống khủng bố.

  Không quân Nga tấn công tuyến đường vận chuyển dầu mỏ của IS - Ảnh 2

Trong khi máy bay Nga tập trung tiêu diệt các mục tiêu của IS ở miền Đông Homs thì Lữ đoàn 67, trực thuộc Sư đoàn thiết giáp số 18 của Lục quân Syria đã tiến đánh vào thành phố cổ Palmyra nơi quân đội Syria cũng có hai cánh quân khác cùng tấn công.

Lữ đoàn số 67 của Lục quân Syria trong quá trình chiến đấu đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Diều Hâu sa mạc, tiếp tục thọc sâu vào khu vực Al-Dawa ở Palmyra, khống chế được toàn bộ ngôi làng sau các cuộc giao chiến dữ dội với các phần tử IS.

Trong khi đó, lực lượng Diều Hâu sa mạc và các đồng minh khác tập trung đánh IS từ mạn Đông Bắc Al-Dawa, kiếm soát được điểm cao Tal Halawa gần Palmyra Quarries.

Với những thắng lợi liên tiếp trong ngày 4/3, quân đội Syria đang khép chặt khu vực vùng núi Qassoun ở phía Tây thành phố Palmyra trước khi tiến quân sau vào trung tâm thành phố cổ.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.