Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tàu đánh trộm cá bị Argentina đánh chìm, Bắc Kinh phản ứng gì?
Wednesday, March 16, 2016 0:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong quá khứ, ngư dân và tàu cá Trung Quốc cũng từ bị các nước như Nga, Bắc Triều Tiên, Nhật Bản cáo buộc xâm phạm lãnh hải của họ để đánh bắt cá trái phép.


  Tàu đánh trộm cá bị Argentina đánh chìm, Bắc Kinh phản ứng gì? - Ảnh 1

Tàu cá Trung Quốc bị tàu tuần duyên của cảnh sát biển Argentine truy đuổi, đánh chìm.

Theo báo cáo của hãng tin Reuters của Anh, ngày 15/3/2016, phản ứng trước thông tin 1 tàu cá của Trung Quốc bị lực lượng bảo vệ bờ biển của Argentina đánh chìm, bắt giữ các ngư dân, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đã gửi công hàm khẩn cấp cho nước sở tại.

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: “Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc tại Argentina đã gửi công hàm khẩn cấp cho phía Argentina bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc nói trên và yêu cầu phía Argentina cần phải tiến hành điều tra ngay lập tức và báo cáo chi tiết cho chính quyền Trung Quốc”.

Bắc Kinh cũng yêu cầu Argentina đảm bảo an toàn và tôn trọng những quyền hợp pháp của ngư dân Trung Quốc và có biện pháp để những vụ việc như trên không tái diễn.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc không đả động đến những cáo buộc của chính quyền Argentina khi họ thực hiện hành động đánh chìm tàu cá Trung Quốc.

Lực lượng bảo vệ pháp luật trên biển của Argentina đã phát hiện tàu Trung Quốc xâm phạm, có hành vi đánh cá trộm trong lãnh hải của Argentina.

Trước đó, trong quá khứ, ngư dân và tàu cá Trung Quốc cũng từ bị các nước như Nga, Bắc Triều Tiên, Nhật Bản cáo buộc xâm phạm lãnh hải của họ để đánh bắt cá trái phép trong vùng biển mà những nước này có chủ quyền.

Ngày 14/3/2016, lực lượng bảo vệ bờ biển của Argentina đã công khai với dư luận quốc tế rằng họ đã đánh chìm tàu cá mang tên và số hiệu “Lu Yan Yuan Yu 010″ của Trung Quốc khi con tàu này đang đánh bắt trái phép trong vùng lãnh hải của Argentina.

Lực lượng cảnh sát biển Argentina nói rằng họ phát hiện ra tàu cá này đang đánh bắt cá ngoài khơi Puerto Madryn, tỉnh Chubut.

Tàu tuần duyên của cảnh sát biển Argentina đã đuổi theo tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 đến vùng biển quốc tế và bắn cảnh cáo tàu Trung Quốc sau khi tàu này phớt lờ yêu cầu của cảnh sát biển Argentina lên tàu để kiểm tra.

Các ngư dân này đã bỏ tàu khi nó bắt đầu chìm sau khi bị Argentina đánh đắm. Cảnh sát biển Argentina đã cứu được 4 người trong khi số còn lại được một tàu khác của Trung Quốc cứu.

Bộ Ngoại giao Argentina cũng cho biết thêm rằng các cơ quan tư pháp nước này đang điều tra vụ việc.

Trên một số trang mạng, video về vụ rượt đổi tàu cá Trung Quốc của lực lượng tuần duyên Argentina cũng đã xuất hiện và được nhiều hãng thông tấn quốc tế loan tải.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.