Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Armenia lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy chiến tranh ở Nagorno-Karabakh
Tuesday, April 26, 2016 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Armenia hôm 26/3 cảnh báo về khả năng nóng lại cuộc xung đột vừa được dập tắt ở Nagorno-Karabakh sau chuyến thăm Baku của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin ngoại giao tại Armenia hôm 26/3 cảnh báo về khả năng nóng lại cuộc xung đột vừa được dập tắt ở Nagorno-Karabakh sau chuyến thăm Baku của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

  Armenia lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy chiến tranh ở Nagorno-Karabakh - Ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tới thăm Baku và dự định sẽ tổ chức hội đàm với người đứng đầu Azerbaijan Ilham Aliyev trong khuôn khổ Diễn đàn toàn cầu lần thứ VII của Liên đoàn các nền văn minh Liên Hợp Quốc.

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Azerbaijan tại Baku ngày 25/4, ông Erdogan đã tái khẳng định lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ ủng bộ Azerbaijan trong cuộc xung đột vừa hâm nóng lại trong Nagorno-Karabakh với Armenia.

Tờ Izvestia của Nga dẫn thông tin từ giới ngoại giao Armenia cho biết, “sự hỗ trợ rõ ràng từ một quốc gia khác sẽ tạo cơ sở nghiêm trọng để gia tăng các mối đe dọa”.

Sau những nỗ lực hòa giải của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Baku và Yerevan đã đồng ý ký kết một thỏa thuận ngừng bắn sau cuộc giao tranh đẫm máu ngắn ngày.

Tuy nhiên, cả hai bên vẫn cáo buộc lẫn nhau phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn và việc Azerbaijan đã chuyển cho phía Armenia ba thi hài biến dạng. Điều này gây ra một làn sóng bất mãn mới.

Ông Vladimir Jabbarov, phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Hội đồng quốc gia về Chính sách Quốc tế của Liên bang Nga cho rằng, rõ ràng ông Erdogan đang muốn thể hiện vai trò trong việc giải quyết cuộc xung đột này, nhưng theo cách muốn “sử dụng thảm kịch ở Karabakh để khôi phục lại hình ảnh của mình.”

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.