Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đầu hè siêu thị lớn đua khuyến mãi, cửa hàng nhỏ khó cạnh tranh
Monday, April 25, 2016 23:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đầu mua hè tại các siêu thị người dân đã “nháo nhào” tìm mua phương tiện chống nóng. Để tìm hiểu nguyên nhân, PV Người Đưa Tin đã tiến hành tiếp cận thị trường điện máy trên địa bàn TP. Hà Nội.

Siêu thị lớn chạy đua khuyến mãi

Vài năm trở lại đây, mỗi khi thời tiết chuyển nắng nóng, thị trường điện máy mùa hè lại chứng kiến sự sôi động của các sản phẩm chống nóng, đặc biệt là các sản phẩm điều hòa. “Năm nay, mặt hàng này sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh do thời tiết nắng nóng có thể kéo dài và đời sống của người dân lên cao sẽ khiến “cầu” điều hòa lớn hơn rất nhiều” – đại diện hãng điều hòa Sharp nhận định.

“Bắt sóng” được nhu cầu này, ngay từ đầu mùa vụ, các siêu thị điện máy lớn đã tưng bừng vào cuộc, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhằm thu hút sức mua của khách hàng. Theo ghi nhận của chúng tôi tại các siêu thị lớn như Trần Anh, HC, MediaMart, Điện Máy Xanh… cuộc đua “giảm giá, tặng quà” nhằm kích cầu người tiêu dùng đang “khuấy động thị trường” hơn bao giờ hết.

  Đầu hè siêu thị lớn đua khuyến mãi, cửa hàng nhỏ khó cạnh tranh - Ảnh 1

Thị trường điện máy đang “nóng” dần.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Thành Nam, trú tại Mỹ Đình cho biết: “Khi nghe thông tin siêu thị khuyến mãi tôi đã đi mua ngay. Chứ để khi nóng lên rồi đi mua thì tiền đâu. Người dân buôn bán như chúng tôi thì chỉ mong sao nhiều khuyến mãi là được, bớt được đồng nào hay đồng ấy…”.

Mới vào đầu mùa vụ, Điện máy Trần Anh đã tuyên truyền mạnh mẽ tới khách hàng thông điệp “Giải nhiệt mùa hè” với các chính sách hấp dẫn như: Điều hòa giá tốt nhất, giao lắp cực nhanh, cam kết không tăng giá… nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Ngô Thành Đạt – Giám đốc Marketing Trần Anh cho biết, Trần Anh đang hướng tới chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, kinh doanh với thái độ Tôn trọng và Trung thực nên các chương trình khuyến mại sẽ được trừ thẳng trực tiếp vào giá bán để khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất. Chính vì vậy, nhiều model điều hòa hiện đang có mức giá vô cùng hấp dẫn.

Trả lời về việc liệu có cháy hàng điều hòa như các năm trước, ông Đạt chia sẻ: “Là một nhà bán lẻ lớn với số lượng siêu thị trải dài từ Bắc vào Trung, Trần Anh tự tin với kế hoạch nhập hàng số lượng lớn với sự đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, giá cả nên khách hàng hoàn toàn yên tâm không lo thiếu hàng và không lo bị tăng giá. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng mua sớm để được hưởng những ưu đãi về giá và chất lượng dịch vụ chứ không đợi đến khi nắng nóng diễn ra đột ngột sẽ trở tay không kịp”.

Cửa hàng nhỏ khó cạnh tranh

Trong khi các siêu thị điện máy lớn “sôi động” với các chương trình khuyến mãi và sự tấp nập ra vào của khách hàng thì thị trường “ngách” của các cửa hàng nhỏ trở nên đìu hiu, vắng khách.

Anh Lâm – chủ cửa hàng điện máy tại Hoài Đức, Hà Nội cho biết: “Trước đây, các cửa hàng nhỏ còn có đất làm ăn, tuy nhiên, vài năm trở lại đây, do các siêu thị lớn mở rộng quá nhanh cộng thêm việc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và kèm theo các dịch vụ chất lượng như bảo hành, hậu mãi mà các cửa hàng nhỏ “khó” chạy đua theo nên chúng tôi cũng dần mất khách, số lượng khách đến mua giảm hẳn”.

Bên cạnh đó, với mật độ phủ khá “dày” của các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội cũng như tại các tỉnh thành như hiện nay thì khách hàng không khó để mua hàng tại các trung tâm uy tín với nhiều lợi thế mà các cửa hàng nhỏ không thể có được.

Ông Đạt cho biết, hiện tại Trần Anh đã có mặt tại 16 tỉnh thành từ Bắc đến Trung. Khi mua hàng tại Trần Anh, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích: Thứ nhất là đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm chính hãng; Thứ hai là giá cả và các chương trình khuyến mãi; Thứ ba là các chính sách dịch vụ về hậu mãi, bảo hành đi kèm.

Ví dụ như trong năm vừa rồi, Trần Anh đã triển khai chương trình bảo hành 2.000 điều hòa miễn phí tặng khách hàng với các nội dung như kiểm tra và bảo dưỡng sản phẩm, bơm gas bổ sung, tư vấn sử dụng sản phẩm… đối với khách hàng mua điều hòa tại Trần Anh trong năm 2015. Nếu mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ chắc chắn khách hàng sẽ khó mà nhận được sự chăm sóc tận tình như vậy.

  Đầu hè siêu thị lớn đua khuyến mãi, cửa hàng nhỏ khó cạnh tranh - Ảnh 2

Các siêu thị có nhiều khuyến mãi khi mới vào hè.

“Không chỉ thị trường Hà Nội mới chứng kiến sự sôi động của mặt hàng điều hòa, thị trường tỉnh với sự xuất hiện của các doanh nghiệp điện máy lớn như Trần Anh sẽ đưa ra các chính sách kích cầu người tiêu dùng như khuyến mãi giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ và các giá trị gia tăng, chắc chắn chúng ta sẽ nhìn thấy thị trường điện máy còn sôi động hơn các năm trước rất nhiều” – ông Đạt lý giải.

Xuân Lĩnh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.