Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong bảo đảm an ninh khu vực
Monday, April 25, 2016 17:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga coi Việt Nam là đồng minh chiến lược và là đối tác quan trọng bậc nhất trong việc đảm bảo an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nga coi Việt Nam là đồng minh chiến lược và là đối tác quan trọng bậc nhất trong việc đảm bảo an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, hãng tin Sputnik ngày 25/4 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố tại cuộc gặp với Bộ trướng quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch cho biết.

Vào đầu cuộc gặp, ông Shoigu chào mừng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và đánh giá cao chuyến thăm của Đại tướng Ngô Xuân Lịch sẽ góp phần tạo thuận lợi cho sự phát triển hợp tác giữa các lực lượng vũ trang hai nước.

  Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong bảo đảm an ninh khu vực - Ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tại Moscow. Ảnh Sputnik

Bộ trưởng Shoigu khẳng định Việt Nam là người bạn thân thiết lâu năm ở châu Á-Thái Bình Dương và sẵn sàng phát triển quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng.

Ông Shoigu khẳng định, “việc duy trì quan hệ gần gũi và tin cậy với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga”.

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh thêm rằng Bộ Quốc phòng Nga và Việt Nam đã thiết lập đối thoại thường xuyên và hiệu quả; sự hợp tác chặt chẽ được duy trì trong lĩnh vực hải quân.

“Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục quân sự. Hôm nay, tôi đề nghị thảo luận về các bước tiếp theo nhằm tăng cường tình hữu nghị anh em giữa các lực lượng vũ trang của chúng ta và các bước tiếp theo để củng cố và phát triển hợp tác quân sự-kỹ thuật”, ông Shoigu nói.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cám ơn những tình cảm tốt đẹp từ Liên bang Nga và nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn của chính phủ, nhân dân Liên Xô trước đây (trong đó có Liên bang Nga ngày nay) đối với công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như xây dựng đất nước của Việt Nam.

Ông cũng bày tỏ kỳ vọng rằng Nga và Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực và thúc đẩy quan hệ hợp tác, đáp ứng lợi ích của hai nước, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định ở mỗi khu vực.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergey Shoigu từ ngày 25/4.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.