Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đức bác ý định xây dựng căn cứ quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ
Monday, April 25, 2016 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Đức đã bác bỏ các báo cáo của truyền thông về việc Berlin có ý định xây dựng một căn cứ quân sự thường trực tại Thổ Nhĩ Kỳ.

RIA Novosti ngày 25/4 đưa tin cho biết, Bộ Quốc phòng Đức đã bác bỏ các báo cáo của truyền thông về việc Berlin có ý định xây dựng một căn cứ quân sự thường trực tại Thổ Nhĩ Kỳ như một phần của kế hoạch chiến đấu chống khủng bố IS lâu dài.

  Đức bác ý định xây dựng căn cứ quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1

Ảnh Rian

“Đức không có ý định xây dựng một căn cứ không quân thường trực ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đức đưa máy bay tới căn cứ Incirlik như một phần của sự đóng góp cho liên minh quốc tế chống lại IS và dự định cải thiện cơ sở hạ tầng cho căn cứ. Kế hoạch này đã được thống nhất với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ”, Sputnik dẫn phát ngôn viên của Không quân Đức cho hay.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tờ Spiegel Online đưa tin nói rằng Bundeswehr (lực lượng vũ trang Đức) đang đánh cược vào một cuộc chiến trường kỳ chống lại IS tại Syria bằng cách thiết lập một căn cứ không quân tại Thổ Nhĩ Kỳ và xây dựng cơ sở riêng cho máy bay Tornando tại căn cứ không quân Incirlik.

Tờ báo Đức dẫn tài liệu nội bộ cho biết, Đức dự kiến sẽ đầu tư khoảng 65 triệu USD xây dựng sân bay riêng, khu nhà ở riêng cũng như một khu vực thử nghiệm được trang bị đầy đủ cho binh sĩ của mình tại Incirlik.

Ngoài ra, Bundeswehr đang đàm phán với Ankara về một thỏa thuận cho phép lực lượng Đức đóng quân lâu dài ở đó.

Nhiệm vụ của Bundeswehr, được triển khai tới căn cứ không quân Incirlik trong tháng 12 năm 2015, trinh sát trên không tại Syria và tham gia chiến dịch chống IS do Mỹ dẫn đầu. Nhiệm vụ này sẽ kéo dài tới ngày 31 Tháng 12 năm 2016 và không bao gồm hoạt động mặt đất.

Hiện nay, hiện có khoảng 200 binh sĩ Đức ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các máy bay Tornado thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên không phận Syria hầu như hàng ngày.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.