Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mổ trĩ nội soi có được không?
Wednesday, April 27, 2016 2:45
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bệnh trĩ là một trong nhiều loại bệnh thuộc nhóm hậu môn trực tràng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe ngời bệnh. Quanh vấn đề về phương pháp điều trị bệnh trĩ thì gần đây vấn đề mổ trĩ nội soi có được không, đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để có được lời giải cho vấn đề này, các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

noi-soi-dieu-tri-benh-tri

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành do rất nhiều nguyên nhân, phần lớn là do những thói quen kém hoa học gây ra.  Đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất chính là nhân viên văn phòng, tài xế,… những người ít vận động. Chính vì ít khi di chuyển, khiến cho trọng lượng cơ thể dồn xuống vùng chậu, kèm theo áp lực lên hậu môn gây ra các nếp gấp hậu môn trực tràng. Khi tình trạng này kéo dài, nếp gấp sẽ tích tụ các mô và hình thành nên búi trĩ. Các búi trĩ xuất hiện trên đường lược hậu môn được gọi là bệnh trĩ nội, đường lược thì được gọi là trĩ ngoại. Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiều tác hại, làm giảm chất lượng cuộc sống và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh .

Xem thêm: đi ngoài ra máu là bệnh gì

Mổ trĩ nội soi có được không?

Với sự phát triển của nền y khoa hiện nay, việc điều trị bệnh trĩ không còn quá kho khăn, các phương pháp ngày nay có hiệu quả hơn hẳn. Kỹ thuật nội soi trĩ đang là một trong nhiều phương pháp được sử dụng hiện nay.  Nhưng nội soi trĩ là một phương pháp rất chung chung. Đối với bệnh lý hậu môn trực tràng, nội soi thường để áp dụng cho việc thăm khám mà thôi. Còn vấn đề mổ trĩ nội soi có được không thì  cần phải được bóc tách qua từng  giai đoạn của lộ trình điều trị bệnh trĩ thì mới lý giải được vấn đề.

Nội soi thăm khám:  Dùng nội soi để quan sát và chuẩn đoán các bệnh lý hậu môn, phương pháp hày rất hữu ích cho việc thăm khám bệnh trĩ nội. Thăm khám bằng nội soi giúp chúng ta nắm bắt nhìn nhận tình trạng bệnh trĩ được cụ thể nhất từ đó đưa ra được phương pháp điều trị kịp thời.

Nội soi điều trị:  Nội soi hậu môn cũng được dùng trong lúc mổ để cắt, kiểm tra và khâu đốt cầm máu sau cắt trĩ, rò hậu môn. Đối với phương pháp này thì sẽ đảm bảo sự chính xác trong phẫu thuật. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý mà bác sĩ sẽ cân nhắc có nên sử dụng nội soi để điều trị bệnh trĩ hay không.  Nên dùng nội soi vào các thao tác nào trong quá trình điều trị thì dựa vào nhiều yếu tố khác nữa.

Bác sĩ chuyên khoa  nhấn mạnh rằng, mỗi giai đoạn bệnh khác nhau sẽ có phương pháp điều trị phù hợp hiệu quả khác nhau. Vì vậy vấn đề mổ trĩ nội soi được không thì không bác sĩ nào khẳng định chắc chắn là được hay không. Để đưa ra một cách chữa bệnh mang lại kết quả như ý, bệnh nhân cần phải được bác sĩ khám chuyên khoa, thực hiện các kiểm tra xét nghiệm đầy đủ. Sau đó dựa bào biểu hiện lâm sàng cũng như các kết quả liên quan thì mới đưa ra được phương án điều trị hiệu quả nhất.

Nếu tình trạng bệnh trĩ còn nhẹ, ở giai đoạn đầu, bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc uống kèm theo thuốc bôi.  Đối với  tình trạng trĩ nặng có biến chứng thì phương pháp điều trị sẽ phức tạp hơn, cần những công nghệ hiện đại để đảm bảo điều trị dứt điểm bệnh trĩ mà vẫn an toàn.

Việc phát hiện trĩ sớm rất có ý nghĩa trong lộ trì điều trị bệnh trĩ. Nếu bạn đi điều trị trĩ ở giai đoạn đầu, việc điều trị trĩ sẽ dễ dàng, hầu như không gặp phải khó khăn gì, và chi phí điều trị cũng được tối giản rất nhiều. Chính vì vậy, ngay khi thấy những triệu chứng của bệnh trĩ, bạn hãy có kế hoạch thăm khám và điều trị ngay, tránh phiền toái về sau.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám bệnh trĩ 575 về vấn đề “mổ trĩ nội soi có được không?” Mong rằng những thông tin trên giúp các bạn  sẽ chủ động hơn trong viêc điều trị căn bệnh khó nói này. Bạn muốn khám và điều trị bệnh trĩ, bạn có thể tới Phòng khám 575 tại đị chỉ 575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM để có được kết quả khám chính xác nhất và kết quả điều trị như ý. Bạn cần tư vấn những vấn đề liên quan, hãy gọi điện tới số máy(08)66 575 575 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn : sigmajs.com

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.