Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ dùng tên lửa 80.000 usd/quả tấn công xe tải của IS [VIDEO]
Wednesday, April 27, 2016 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Video của France 24 ghi lại cảnh một xe tải nghi là xe chở bom của IS bị tên lửa Javelin của Mỹ phá hủy tan tành.

Video do kênh truyền hình France 24 đăng tải, ghi lại cảnh một xe tải bị tiêu diệt bởi một quả tên lửa phóng tới. Theo France 24, xe tải ngày được một nhóm gồm khoảng 12 binh sĩ đặc nhiệm đến từ 3 nước Anh, Mỹ, Pháp phát hiện và nghi là xe chở bom của IS nên đã tấn công bằng tên lửa chống tăng Javelin:

Cũng theo France 24, các binh sĩ đặc nhiệm tham gia vụ tấn công trên được trang bị các loại vũ khí chuyên dụng của Mỹ như súng trường M2010, súng máy hạng nhẹ M249 và súng phóng lựu đạn Milkor.

Để thực hiện pha tấn công này, Mỹ đã phải tiêu tốn số tiền lên tới 80.000 usd cho một quả tên lửa Javelin bắn ra. Ngoài ra, khối điều khiển CLU của Javelin có giá tiền lên tới 125.000 usd, rất may mắn là nó có thể sử dụng nhiều lần.

Mức giá này được cho là đắt gấp nhiều lần so với một số loại tên lửa chống tăng đến từ Nga.

  Mỹ dùng tên lửa 80.000 usd/quả tấn công xe tải của IS [VIDEO] - Ảnh 1

Tên lửa chống tăng vác vai FGM-148 Javelin.

FGM-148 Javelin là một tên lửa dẫn hướng chống tăng vác vai của Hoa Kỳ. đạn tên lửa Javelin là loại tên lửa tự dẫn đến mục tiêu.

Tên lửa này thường dùng để tấn công phần nóc tháp pháo hoặc nóc các xe tăng, xe thiết giáp do phần trên của các xe này mỏng hơn, nhưng cũng có kiểu tấn công trực tiếp bằng cách bắn thẳng vào các tòa nhà hay các công sự.

Tên lửa này cũng có thể sử dụng trên các máy bay trực thăng ở các kiểu tên lửa tấn công trực tiếp.

  Mỹ dùng tên lửa 80.000 usd/quả tấn công xe tải của IS [VIDEO] - Ảnh 2

Tổ bắn tên lửa Javelin thường có hai người, trong đó một người bắn chính và một người vác đạn.

Tên lửa đạt đến độ cao lớn nhất là 150m trong kiểu tấn công phía trên và đạt độ cao 50m trong kiểu bắn thẳng. Tên lửa được trang bị với một bộ tìm kiếm ảnh hồng ngoại. Đầu đạn của tên lửa sử dụng loại nổ lõm.

Tên lửa được phóng từ ống phóng vác vai, động cơ tên lửa hoạt động khi ra khỏi ống phóng và cách người bắn một khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn cho người bắn.

Tổ bắn tên lửa loại này thường có hai người, trong đó một người bắn chính và một người vác đạn.

  Mỹ dùng tên lửa 80.000 usd/quả tấn công xe tải của IS [VIDEO] - Ảnh 3

Trước khi đoạn video trên được công bố, hồi tháng 2/2016 Mỹ đã bị cáo buộc cung cấp tên lửa Javelin cho lực lượng người Kurd ở Syria nhưng phía Mỹ đã phủ nhận thông tin này.

Nếu thực sự lực lượng chiến binh người Kurd thân Mỹ tại Syria có sở hữu tên lửa Javelin, đây sẽ là điểm đáng lo ngại với Mỹ khi tình huống khủng bố IS cướp được loại tên lửa này trong các cuộc giao tranh xảy ra.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.