Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga hạ thủy tàu Gepard 3.9 thứ ba của Việt Nam
Wednesday, April 27, 2016 4:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chiếc khinh hạm Gepard 3.9 dự án 11661 thứ ba Nga đóng cho lực lượng Hải quân Việt Nam đã được hạ thủy hôm 27/4.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Andrey Spiridonov, đại diện chính thức của nhà máy đóng tàu Zelenodolsk Gorky, cho biết, lễ hạ thủy diễn ra với sự tham gia của đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam, “Rosoboronexport”, các ban ngành của Cộng hòa Tatarstan, cũng như đại diện của tổ chức thiết kế và đối tác.

  Nga hạ thủy tàu Gepard 3.9 thứ ba của Việt Nam - Ảnh 1

Khinh hạm Gepard 3.9 thứ ba Nga đóng cho Việt Nam đã được hạ thủy ngày 27/4.

Ông Spiridonov cũng lưu ý rằng đây là khinh hạm thứ ba được xây dựng cho Việt Nam tại nhà máy Zelenodolsk và dự kiến ​​năm 2017 sẽ chuyển giao cho khách hàng theo hợp đồng.

“Tiếp theo Liên bang Nga sẽ tiến hành tất cả các cuộc kiểm nghiệm và sau đó Việt Nam sẽ tổ chức thử tàu trên biển”, ông Spiridonov nói thêm.

Khinh hạm “Gepard-3.9″ được thiết kế để đối phó với đối phương trên không, dưới nước và trên mặt nước, rải ngư lôi, tháp tùng và bảo vệ, chống buôn lậu, săn bắt cá trộm và cướp biển, cũng như hỗ trợ tàu bị nạn.

Đây là một trong 4 chiếc cùng loại Hải quân Việt Nam đặt mua của Nga theo hợp đồng ký kết năm 2016. Đây là những chiếc tàu hộ vệ hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam và mở ra một kỷ nguyên mới cho Quân đội Việt Nam.

Các tàu này được xem là xương sống của Hải quân Việt Nam và củng cố khả năng bảo vệ lãnh hải, chống giặc ngoại xâm.

Gepard-3.9 được trang bị hệ thống thiết bị điện tử và vũ khí hiện đại, phù hợp với xu thế chiến tranh điện tử hiện đại. Có trọng tải choán nước lên đến 1930 tấn, vận tốc tối đa 27 hải lý/giờ,tầm hoạt động 7.000 km, có thể hoạt động liên tục trong 15 ngày, thủy thủ đoàn gồm 98 người.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.