Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng IS tại Al-Sweida [VIDEO]
Friday, April 29, 2016 0:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tại vùng nông thôn phía bắc tỉnh Al-Sweida, khủng bố IS đã mở cuộc tấn công vào trận tuyến của quân đội Syria với hơn 300 tay súng trang bị đầy đủ.

khủng bố IS đã tiến hành tấn công vào lúc chập tối, là thời điểm được các tay súng khủng bố thường xuyên lựa chọn để có thể rút lui nhanh chóng vào màn đêm khi chiến dịch thất bại và cũng là lúc các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria thiếu cảnh giác nhất.

Tuy nhiên, chiến lược tấn công nay của các thủ lĩnh chiến trường IS không mang lại nhiều ưu thế. Quân đội chính phủ đã phục binh sẵn sàng và lập tức giáng đòn phản kích mạnh mẽ vào lực lượng IS, nhanh chóng đẩy lùi cuộc tấn công.

  Quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng IS tại Al-Sweida [VIDEO] - Ảnh 1

Quân đội chính phủ đã phục binh sẵn sàng và giáng đòn phản kích mạnh mẽ vào lực lượng IS tại Al-Sweida.

Theo tin tức từ sở chỉ huy sư đoàn Thiết giáp số 5 tại thành thành phố Izra’a công bố, 36 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong trận giao tranh với quân đội chính phủ vào đêm ngày 27 rạng sáng ngày 28 tại trận tuyến phòng thủ làng Abu Haraat và Tal Dhalfa.

Sau khi nhận thất bại nặng nề, IS bị tổn thất binh lực đã phải rút lui về vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Al-Sweida ngay sau khi không quân Syria tham chiến và dội bom tiêu diệt lực lượng khủng bố.

  Quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng IS tại Al-Sweida [VIDEO] - Ảnh 2

Tal Dhalfa là một ngôi làng nằm trên ngọn đồi có vị trí địa lý chiến lược ở hướng đông của căn cứ không quân Khalkhalah đang nằm dưới quyền kiểm soát quân đội Syria.

Nếu cao điểm này bị IS đánh chiếm, các nhóm khủng bố sẽ có được trận địa chỉ cách căn cứ quân sự nói trên chỉ vài trăm mét và có thể tạo bàn đạp mở cuộc tấn công chớp nhoáng vào căn cứ này.

Trong một diễn biến khác tại phía nam tỉnh Al-Sweida, các lực lượng vũ trang Syria đã phát hiện và thu giữ một xe tải mang theo một lượng lớn vũ khí đạn dược có xuất sứ từ Israel.

Theo SANA News đăng tải, chiếc xe đang hướng đến phía tây tỉnh Sweida và vận chuyển số vũ khí này cho các lực lượng khủng bố tại đây. Nhờ thông tin tình báo do người dân địa phương cung cấp, quân đội chính phủ đã phục kích và thu giữ thành công xe tải vũ khí này.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.