Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ứng viên Tổng thống Mỹ và các chiêu bài nhằm
Friday, April 29, 2016 23:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Những phát ngôn “sốc” của các ứng viên Tổng thống Mỹ là vấn đề gây tranh cãi, thu hút truyền thông quốc tế.

Mới đây, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang cân nhắc chọn ra một ứng viên nữ cho vị trí phó Tổng thống tiềm năng trong tương lai. Các nguồn tin cho biết những người phụ trách chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng đưa ra chỉ tiêu chung cho việc rà soát, tuyển chọn các ứng viên.

Theo đó, những ứng viên có phẩm chất và năng lực phù hợp, đủ khả năng hỗ trợ Clinton đánh bại sự “thiếu kinh nghiệm về chính trị” của đối thủ Donald Trump sẽ được ưu tiên.

  Ứng viên Tổng thống Mỹ và các chiêu bài nhằm - Ảnh 1

Ted Cruz tán dương mẹ của mình trong bài phát biểu tại thành phố New York

Giới quan sát chính trị nhận định đây là chiến lược mới của bà Clinton khi đề cao vai trò và vị trí người phụ nữ. Bên cạnh đó, một số ứng viên đối thủ khác cũng từng có những chiến lược tương tự.

Điển hình là ứng viên đối thủ, Thượng nghị sỹ bang Texas, Ted Cruz. Ông từng kể câu chuyện gia đình mình trong bài phát biểu tại buổi tranh cử ở thành phố New York. Ted Cruz đã không ngừng tán dương người mẹ của mình, ông đồng thời nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của “người phụ nữ mạnh mẽ đồng thời là người bạn thân nhất trong cuộc đời”.

Ông Cruz cũng thể hiện tình cảm dạt dào với mẹ khi bày tỏ sự biết ơn bà, người đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống với người chồng nghiện rượu và gia trưởng. Tuy nhiên truyền thông xác nhận những lời nói nhỏ của bà phía sau khán đài nói rằng: “Tôi không quen lắm với những lời tán dương này”.

  Ứng viên Tổng thống Mỹ và các chiêu bài nhằm - Ảnh 2

Mẹ của Thượng nghị sỹ Ted Cruz chia sẻ về con trai.

Theo những nhà bình luận của hãng thông tấn AP, tinh thần đề cao “phụ nữ làm trung tâm” của các ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ dường như đã “đánh đòn chí mạng” vào ứng viên đối thủ từ Đảng Cộng hoà, tỉ phú Donald Trump.

Cũng với chủ đề phụ nữ, Donald Trump từng bỉ chỉ trích và lên án mạnh mẽ khi có phát ngôn gây tranh cãi. Khi ấy, ông Trump đã hứng nhiều “gạch đá” từ phía dư luận khi “vạ miệng” trên truyền hình, đòi trừng phạt phụ nữ có hành động phá thai (trừ trường hợp bị cưỡng hiếp).

Ngay lập tức, phát biểu này đã vấp phải làn sóng phản ứng gay gắt của người dân. Đặc biệt, những tổ chức hoạt động vì quyền phụ nữ đã lên tiếng cho rằng phụ nữ phá thai cần được xoa dịu tổn thương thay vì hứng chịu sự trừng phạt.

  Ứng viên Tổng thống Mỹ và các chiêu bài nhằm - Ảnh 3

Tỉ phú Donald Trump, nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất nước Mỹ

Donald Trump được nhận định là cái tên tốn nhiều giấy mực của giới truyền thống nhất nước Mỹ. Ông Trump thường xuyên đưa ra những phát ngôn gây sốc về các vấn đề đối ngoại của nước Mỹ nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng nhiệm kỳ tới đây.

Những ngày gần đây, các cố vấn cấp cao của Donald Trump cho biết tỉ phú này sẽ tập trung thay đổi “hình ảnh” của ông trước công chúng. Họ đảm bảo với các lãnh đạo Đảng Cộng hòa rằng Donald Trump sẽ sớm thay đổi phong cách sao cho có phong thái “giống” Tổng thống hơn, để làm dịu những hình ảnh không mấy tích cực trong chiến dịch của ông cho tới nay.

Cố vấn cấp cao Paul Manafort chia sẻ: “Vai trò của ông ấy giờ đây sẽ trở thành đúng như vai trò mà các vị chờ đợi. Những điều tiêu cực sẽ giảm đi, hình ảnh sẽ thay đổi. Tôi sẽ cho mọi người thấy một Trump hoàn toàn khác”.

Phương Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.