Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khủng bố IS sắp bị tận diệt tại Iraq [VIDEO]
Tuesday, May 24, 2016 18:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 22/05 tuyên bố quân đội nước này đang “tiến gần khoảnh khắc chiến thắng vĩ đại” trong cuộc chiến chống khủng bố IS.

Theo nhận định của phóng viên chiến trường Petet Arnett về cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xung IS tại Iraq, để cứu các thành phố khỏi tay các phần tử khủng bố, quân đội chính phủ Iraq buộc phải phá hủy chúng.

Khủng bố IS đã cho thấy chúng luôn là một kẻ thù “khó nhằn” và sau mỗi chiến thắng trước tổ chức này, lực lượng chính phủ cũng phải chịu những tổn thất không hể nhỏ.

Vậy phải mất bao lâu để vươn tới “khoảnh khắc chiến thắng vĩ đại”? Điều này quả thực rất khó nói trước.

  Khủng bố IS sắp bị tận diệt tại Iraq [VIDEO] - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Trong chiến dịch tấn công tại Falluja, quân đội Iraq đã rải hàng ngàn tờ rơi nhằm kêu gọi người dân rời khỏi nơi này, tuy nhiên IS đã ngăn không cho họ làm vậy.

Những tờ rơi đã chỉ dẫn người dân treo cờ trắng trên nóc nhà nếu không thể chạy trốn. Trong cuộc chiến diễn ra tại Fallujah, những thường dân vô tội trở thành nạn nhân trong các cuộc giao tranh là điều không thể tránh khỏi.

Falluja, thành phố có đông người Hồi giáo dòng Sunni sinh sống ở tỉnh Anbar, là nơi từng diễn ra những trận chiến dữ dội giữa quân đội Mỹ và phe nổi dậy ở Iraq trong cuộc Chiến tranh Iraq. Thành phố này rơi vào tay khủng bố IS từ tháng 01/2014.

Tái chiếm Fallujah thành công sẽ là một bước tiến lớn của quân đội Iraq, đẩy lùi IS trở lại thành trì duy nhất của khủng bố tại Mosul.

Hiện nay, Falluja đã bị quân đội Iraq bao vây trong nhiều tháng. Tình hình nhân đạo ở đây vô cùng thảm khốc, thiếu thốn thực phẩm, thuốc men nghiêm trọng. Quân đội Iraq dưới sự yểm trợ của các chiến đấu cơ F-16 Mỹ đã tiêu diệt hàng loạt mục tiêu khủng bố trong và quanh thành phố này trong nhiều tuần qua.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.