Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Kinh nghiệm Du lịch Bụi SIngapore 2016
Tuesday, May 3, 2016 3:41
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Singapore là một đảo quốc xinh đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở đây là một cản trở lớn đối với khá nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn khám phá đất nước này. Mình vừa có chuyến du lịch bụi Singapore và rút ra được một vài kinh nghiệm nhỏ, xin được chia sẻ để giúp các bạn có thể vi vu Singapore ngon, bổ, rẻ.

Bài viết được chia sẻ và tổng hợp bởi bạn Thành Trung, các bạn cùng đọc nhé

ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Từ thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều lựa chọn giá rẻ để tới Singapore như Tiger Air, Jestar hay Vietjetair với giá chỉ từ 2-3 triệu cho 1 cặp vé khứ hồi, thậm chí vào các đợt khuyến mại vé khứ hồi chỉ khoảng hơn 1 triệu. Ngoài ra các bạn có thể bay hãng Air Asia thẳng tới Johor Bahru, thành phố của Malaysia ngay giáp Singapore.

Hà Nội thì có chút thiệt thòi hơn khi hiện chỉ có Tiger Air là hãng giá rẻ khai thác đường bay thẳng tới Singapore. Vì mình lòng vòng qua cả Malaysia, nên chỉ đặt chiều đi tới Singapore với giá 1.600.000. Kinh nghiệm của mình là nên mua vé của hãng Tiger Air vào thứ 5 hàng tuần vì đó là ngày khuyến mại của hãng, và mua vé của đại lý uy tín chứ không nên mua online vì khi mua online sẽ mất 12SGD phí thanh toán, trong khi mua đại lý sẽ mất ít hơn, mình đặt vé qua avia.vn. Tiger Air cũng hay có những đợt khuyến mại lớn, chỉ khoảng 2 triệu rưỡi khứ hồi chặng Hà Nội – Singapore.

KINH NGHIỆM NHẬP CẢNH

Do tình trạng người Việt sang Singapore lao động trái phép và vi phạm pháp luật nên công dân Việt Nam nhập cảnh đất nước này cũng sẽ bị soi xét kỹ, đặc biệt là phụ nữ. Hôm mình đi quả thiệt có 2 bạn nữ ngay hàng bên cạnh bị gọi vào phỏng vấn, nhưng đến lượt mình thì mọi thứ diễn ra quá suôn sẻ, anh hải quan gốc Ấn không hỏi 1 câu gì cả, cộp dấu xong luôn.

Theo mình quan sát thì hải quan sẽ đánh giá bạn chủ yếu qua thái độ tự tin và cách ăn mặc lịch sự, đặc biệt cố gắng giữ bình tĩnh trong tất cả các trường hợp có thể xảy ra, không nên nổi nóng hoặc tỏ vẻ hách dịch, khó chịu vì hãy nhớ rằng bạn đang ở trên đất nước của người ta, phải tuân thủ theo những quy định của họ!

Bạn nên chuẩn bị một bản lịch trình cụ thể, booking phòng khách sạn, tiền mặt khoảng trên 500SGD (thực ra mình chỉ mang 200SGD ^^), thẻ visa, điền đầy đủ và chính xác tờ khai xuất nhập cảnh. Như vậy gần như chắc chắn bạn sẽ được nhập cảnh Singapore!

Xếp hàng nhập cảnh ở sân bay Changi 

Ngoài ra có một số mẹo nhỏ của mình và thu thập thêm cả trên mạng để dễ dàng hơn trong việc nhập cảnh: (không dành cho những người nhập cảnh với mục đích xấu)

  • Hải quan nam trẻ tuổi dễ tính hơn hải quan nữ, đó là cảm nhận của mình và nhiều người bạn đã từng tới Singapore.
  • Để card visit trong hộ chiếu cho hải quan hiểu bạn chỉ sang đây với mục đích du lịch vì bạn đã có công việc ở Việt Nam.
  • Mặc đồ thể thao, du lịch, khoác balo máy ảnh, cầm bản đồ.

Di chuyển trong thành phố Singapore

Các đi lại tiết kiệm nhất ở Singapore là sử dụng tàu điện, xe bus và đi bộ. Việc đi tàu điện Singapore vô cùng tiện lợi, bạn có thể đến được hầu hết mọi nơi trong thành phố bằng phương tiện này.

Có 2 loại thẻ (dùng cho cả tàu điện, xe bus) là EZ link và Tourist pass, bạn có thể mua ngay tại sân bay Changi hoặc bất kỳ trạm tàu điện nào trong thành phố.

1 thẻ EZ link có giá 12SGD (trong đó 5SGD là tiền thẻ và 7SGD tiền để sử dụng), khi quẹt thẻ để đi tàu điện hoặc xe bus sẽ có màn hình thông báo số tiền còn lại trong thẻ, nếu hết tiền thì bạn phải top up thêm vào thẻ tối thiểu 10SGD. Mình đi lại khá nhiều trong thành phố trong 2 ngày cũng chỉ mất khoảng 12SGD.

Thẻ Tourist pass có giá 20SGD (10SGD tiền thẻ) thì có thể thoải mái đi lại bằng tàu điện và xe bus trong 1 ngày (1 ngày tính từ lần quẹt thẻ đầu tiên đến hết ngày hôm đó thôi, chứ không phải là trong vòng 24h). Có cả loại 2 ngày 26SGD và 3 ngày 30SGD.

Lưu ý là trước khi rời khỏi Singapore bạn có thể trả thẻ để lấy lại tiền thẻ cùng với tiền dư trong thẻ (EZ link có giá 5SGD, Tourist pass là 10SGD). Tuy vậy thẻ tàu điện ở Singapore rất đẹp nên mình giữ lại làm kỷ niệm ^^

Ga tàu điện ở Singapore buổi sáng khá vắng vẻ

Các bạn nên mang theo bản đồ tàu điện của Singapore là có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện này, hoặc sử dụng bản đồ offline trên điện thoại và để chế độ hiển thị phương tiện công cộng (public transport). Một số trạm tàu điện quan trọng các bạn nên ghi nhớ:

  • EW4 Tanah Merah: đây là trạm thứ 2 tính từ sân bay Changi, khi đi từ sân bay vào thành phố bạn phải xuống ở trạm này để đổi tàu.
  • NE7 Little India: trạm này gần khu Tiểu Ấn
  • EW12 Bugis: muốn tham quan khu phố Arab, Haji Lane thì các bạn hãy xuống ở trạm này.
  • DT2 Bay Front: Từ trạm này bạn có thể đi bộ tới khu vườn nhân tạo Garden by the Bay, khách sạn Marina Sand Bay, nhà hát sầu riêng hay đi dạo ngắm những tòa cao ốc bên vịnh Marina.
  • NE4 China Town: gần khu phố Tàu
  • NE5 Clarke Quay: khu vực ven sông Singapore, điểm vui chơi, ăn uống nhộn nhịp nhất ở thành phố này về đêm
  • NE1 Harbour Front: trạm này ngay dưới chân trung tâm thương mại Vivo City, đây cũng là điểm bắt đầu của đường ra đảo Sentosa và các tàu du lịch ở Singapore.
  • NS22 Orchard: trung tâm mua sắm lớn nhất ở Singapore
  • CC19 Botanic Garden: khu vườn sinh thái, di sản thế giới duy nhất của Singapore

Ngoài ra tùy vào nhu cầu và các điểm đến của bản thân, các bạn có thể tự lên cho mình một lịch trình thuận tiện nhất.

Xem chi tiết Lịch trình Du lịch Bụi Singapore tại bài viết : Du lich bui Singapore 2016

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.