Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bị kiện đòi nợ xấu 3.000 tỉ, Phương Trang giở chiêu ‘quậy’ CB Bank
Wednesday, June 15, 2016 16:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bị CB Bank công khai thông tin để đòi khoản nợ xấu lên đến 3.000 tỉ đồng, hãng xe Phương Trang đã giở chiêu mời báo chí đến trụ sở ngân hàng này, nhưng không thấy bất kỳ đại diện của nhà xe có mặt.

Sáng ngày 14/6, báo chí đã có mặt tại trụ sở của Ngân hàng TMCP Xây Dựng (CB Bank), số 10 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM. Một nhân viên của CB Bank cho biết, họ hoàn toàn bị động trước cuộc họp báo, tại sao lại có nhiều phóng viên đến dự như vậy và họ cũng không hề mời.

Nhiều phóng viên cho biết, họ được hãng xe Phương Trang mời đến để dự cuộc họp báo sáng ngày này và họ có thư mời hẳn hoi. CB Bank chia sẻ nếu phía ngân hàng mời sẽ làm chu đáo hơn, vì thực sự ngân hàng cũng bị động và không được báo trước.

  Bị kiện đòi nợ xấu 3.000 tỉ, Phương Trang giở chiêu 'quậy' CB Bank - Ảnh 1

Nhiều phóng viên cố gắng chờ đợi sự có mặt của phía Phương Trang, nhưng vẫn bặt vô âm tín

Dù bị động trong vụ việc nhưng phía CB Bank cũng đã có thiện chí mời các phóng viên vào phòng họp nhỏ để chia sẻ thêm một số thông tin liên quan đến khoản nợ xấu của Phương Trang và đích thân ông Nguyễn Văn Tuân – Chủ tịch CB Bank là người trả lời.

Khi được đề cập đến số tài sản thế chấp tại CB Bank có giá trị lên tới 14.000 tỷ đồng không được giải tỏa cho phía Phương Trang, phía CB Bank cho biết, họ được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giao nhiệm vụ tiếp quản và xử lý các công việc của CB Bank sau khi nhà băng này chính thức được NHNN mua với giá 0 đồng và họ đã và đang giải quyết vụ việc theo các quy định được thỏa thuận trong hợp đồng và theo đúng quy định của pháp luật.

Lý do việc khởi kiên Phương Trang, ông Tuân cho biết, CB Bank đã nhiều lần đặt hẹn nhưng cuối cùng không gặp được nhóm nợ xấu Phương Trang nên chúng tôi phải buộc gửi văn bản sang. Đồng thời, CB Bank không mong muốn xảy ra xung đột quan điểm, gây nên tranh luận trên báo chí về vấn đề này. Khởi kiện là hoạt động hết sức bình thường, công việc mà CB Bank cũng như bất kỳ ngân hàng nào cũng phải làm và là điều khoản mặc định trong tất cả các hợp đồng giao dịch; nhất là đối với bên có quyền lợi hợp pháp cần được bảo hộ.

  Bị kiện đòi nợ xấu 3.000 tỉ, Phương Trang giở chiêu 'quậy' CB Bank - Ảnh 2

Dù bị động trong việc báo chí xuất hiện sáng n gày 14/6 nhưng đại diên CB Bank vẫn tiếp, trong khi Phương Trang lại là đơn vị mời phóng viên. Ảnh: MD

Theo đó, phía ngân hàng sẽ công bố tất cả tiến trình xử lý hồ sơ, xử lý đến đâu, tuy nhiên, CB Bank cũng khẳng định, sẽ thực thi tối đa nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, tài sản của Nhà nước, đưa toàn bộ hồ sơ nợ xấu trong nhóm nợ Phương Trang ra khởi kiện theo đúng quy định của pháp luật căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp.

Ông Tuân nhấn mạnh rằng, ngân hàng hoàn toàn không muốn “cuộc chiến” xảy ra trong việc này giữa các bên. Theo chỉ đạo của NHNN, việc thu nợ hiện nay của CB đều diễn ra ngoài tòa và bằng thiện chí là tốt nhất. Tuy nhiên, con số của phía Phương Trang đưa ra chỉ chiếm 0,34% số nợ (khoảng 34 tỷ đồng) mà doanh nghiệp này đã vay của CB Bank. Ngân hàng hoàn toàn không gây khó dễ hoặc giam lỏng khối tài sản của doanh nghiệp.

  Bị kiện đòi nợ xấu 3.000 tỉ, Phương Trang giở chiêu 'quậy' CB Bank - Ảnh 3

Phóng viên đã ngồi chờ đại diện Phương Trang theo lời mời từ phía này, song, chẳng thấy đại diện của doanh nghiệp này xuất hiện. Ảnh: MD

“Tài sản doanh nghiệp vẫn sử dụng, chứ chúng tôi không làm gì được doanh nghiệp và chưa hề đụng đến một cọng lông chân của ai. Trừ khi doanh nghiệp tẩu tán tài sản đã cầm cố thì lúc đấy mới sinh chuyên”, ông Tuân nói.

Được biết, trước khi khởi kiện, CB Bank đã gặp Phương Trang để nhiều lần trao đổi trên cơ sở cùng ngồi lại giải quyết thỏa đáng. Tuy nhiên, Phương Trang không hợp tác, nên buộc phải khởi kiện, điều này cũng nằm ngoài mong muốn cuả CB Bank.

Chi Mai

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.