Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hậu Brexit: Tiếng Anh ra khỏi danh sách ngôn ngữ chính châu Âu
Tuesday, June 28, 2016 19:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Anh rời khỏi EU, đồng nghĩa với việc tiếng Anh ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới sẽ không còn là ngôn ngữ chính thức của Liên minh này.

Reuters dẫn lời người đứng đầu Ủy ban hiến pháp của Nghị viện châu Âu Danuta Hubner cho biết: “Nếu Anh không còn nằm trong EU, thì tức là chúng tôi sẽ không có tiếng Anh” Tiếng Anh được coi là 1 trong 24 ngôn ngữ chính thức của EU do Anh coi đây là ngôn ngữ chuẩn của quốc gia này, ngoài ra, đây cũng là ngôn ngữ sử dụng chính trong các cơ quan của EU. Trên thực tế, EU vẫn còn nhiều nước nói tiếng Anh khác như Ireland và Malta, nhưng họ lại lần lượt chọn tiếng Gaelic và Malta làm ngôn ngữ cho mình.

  Hậu Brexit: Tiếng Anh ra khỏi danh sách ngôn ngữ chính châu Âu - Ảnh 1

Ủy ban hiến pháp của Nghị viện châu Âu Danuta Hubner đưa ra cảnh báo về việc tiếng Anh se bị loại ra khỏi danh sách các ngôn ngữ chính của châu Âu

Theo quy định, mỗi nước lại chỉ được chọn một ngôn ngữ duy nhất do đó nếu Anh rời EU (Brexit) thì về nguyên tắc, tiếng Anh chắc chắn sẽ bị loại khỏi danh sách các ngôn ngữ chính thức.

Tuy nhiên, bà Hubner cũng giải thích thêm: “Hiện tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới vậy nên ngay cả khi không còn là ngôn ngữ chính thức theo quy định, tiếng Anh vẫn có thể dùng khi làm việc”. Ngoài ra, luật pháp có thể thay đổi, trong đó cho phép một quốc gia được chọn hơn một ngôn ngữ chính thức.

Hiện nay, tiếng Anh là một trong 3 ngôn ngữ quy định để xin cấp bằng sáng chế và các giấy tờ pháp lý tại liên minh châu Âu EU. Điều này giúp cho các nhà khoa học, các công ty có thể sử dụng ngôn ngữ phổ biến này. Nhưng khi tiếng Anh không còn nằm trong danh sách ngôn ngữ chính thức nữa thì những quốc sẽ mất lợi thế trên.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý ngày 24/6 về việc Anh ra đi hay ở lại EU cho thấy, 51,9% người dân muốn nước này rời khối. Đây là cuộc trưng cầu vốn gây chia rẽ nước Anh trong suốt những tháng qua, trong khi cả thế giới và Liên minh châu Âu phải nín thở.

Việc Anh rời khỏi EU là cú giáng mạnh vào Liên minh kinh tế chính trị lớn nhất thế giới hiện nay với gần nửa tỷ dân. Đồng bảng Anh trong ngày 24/6 đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ năm 1985. Những chuyên gia kinh tế cũng đưa ra cảnh báo, thời gian tới tình hình Anh cũng như kinh tế châu Âu sẽ tiếp tục chao đảo lớn.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.