Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hezbollah: Aleppo là sẽ trận đánh lớn nhất lịch sử ở Syria
Friday, June 24, 2016 16:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ điều thêm chiến binh đến hỗ trợ quân đội Syria, nói rằng giao tranh ở Aleppo sẽ là trận đánh lớn nhất trong lịch sử ở Syria.

Trả lời trên kênh truyền hình Al-Manar của nhóm chiến binh người Shiite, thủ lĩnh Hassan Nasrallah cam kết “tăng cường sự hiện diện của nhóm này ở Aleppo… bởi đây là vị trí chiến lược, là trận đánh lớn nhất lịch sử cũng như các khu vực lân cận”.

Ông Nasrallah đưa ra tuyên bố này trong dịp lẽ tưởng niệm Mustafa Badreddine, một chỉ huy Hezbollah thiệt mạng trong vụ nổ hôm 12/5 gần sân bay quốc tế Damascus.

  Hezbollah: Aleppo là sẽ trận đánh lớn nhất lịch sử ở Syria - Ảnh 1

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah.

Hezbollah tham gia chiến đấu hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Asad tại Syria. Nhóm vũ trang này đã triển khai hàng ngàn tay súng đến Damascus, Aleppo và tỉnh Homs cũng như nhiều khu vực khác.

Thành phố Aleppo, nơi từng là trung tâm kinh tế của Syria, đã trở thành điểm nóng xung đột trong vòng hai tháng qua giữa quân đội Syria ở phía tây và phe nổi dậy ở phía đông.

Binh sĩ quân đội chính phủ, dưới sự yểm trợ của lực lượng Hezbollah và chiến đấu cơ Nga, đang cố gắng kiểm soát con đường cuối cùng dẫn ra ngoài thành phố của phe đối lập.

“Chúng ta đang đứng trước một làn sóng mới, một giai đoạn mới trong hoạt động quân sự ở Syria. Chiến sự sẽ tập trung ở phía bắc, đặc biệt là khu vực Aleppo”, ông Nasrallah nói.

Trong một tuyên bố xác nhận thương vong hiếm hoi của nhóm, thủ lĩnh Hezbollah nói 26 chiến binh đã thiệt mạng trong giao tranh ở Syria hồi tháng này.

“Chiến đấu bảo vệ Aleppo là cuộc chiến bảo vệ những gì cuối cùng của Syria, của Damascus. Đó là cũng là nhiệm vụ bảo vệ Lebanon, Iraq và Jordan”.

Thủ lĩnh Hezbollah nhấn mạnh: “Đó là lý do vì sao nhiệm vụ của Hezbollah là ở Aleppo và các chiến binh sẽ ở lại Aleppo cho đến cùng”.

Trong một diễn biến khác, Hezbollah đã phục kích, tiêu diệt thành công các tay súng của nhóm khủng bố Al-Nusra đang cố gắng vượt qua biên giới Syria-Lebanon.

Nguồn tin từ Hezbollah nói rằng, nhóm này đã dùng tên lửa dẫn đường chống tăng để tiêu diệt đoàn xe của Al-Nusra gần con đường dẫn đến Thung lũng Al-Khayl.

Thung lũng Al-Khayl được coi là tuyến đường nguy hiểm để tới Syria từ Liban. Tuy nhiên, các tay súng Hồi giáo cực đoan không còn lựa chọn nào khác bởi Al-Nusra đã đánh mất quyền kiểm soát khu vực nông thôn Damascus.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.