Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hơn 50 nhà ngoại giao đệ đơn yêu cầu Obama dùng vũ lực chống Assad
Thursday, June 16, 2016 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hơn 50 nhà ngoại giao Mỹ ký đơn thúc giục Tổng thống Barack Obama sử dụng vũ lực chống lại chính phủ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

New York Times ngày 16/6 đưa tin cho biết, hơn 50 nhà ngoại giao làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ đã ký một bản ghi nhớ nội bộ, thúc giục Tổng thống Barack Obama sử dụng vũ lực chống lại chính phủ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Theo bản ghi nhớ, các nhà ngoại giao tin rằng tấn công quân sự chống lại chính phủ Syria sẽ ngăn chặn sự vi phạm thỏa thuận ngừng bắn mong manh.

  Hơn 50 nhà ngoại giao đệ đơn yêu cầu Obama dùng vũ lực chống Assad - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Những người ủng hộ còn kêu gọi biện pháp cho “các trường hợp cá biệt và sử dụng vũ khí từ trên không bên cạnh việc củng cố và thúc đẩy tiến trình ngoại giao tập trung hơn, cứng rắn hơn do Mỹ dẫn đầu”.

Bản ghi nhớ được thành lập chỉ 48 giờ sau khi Mỹ Ngoại trưởng John Kerry ban hành một tuyên bố bày tỏ sự bất mãn của Mỹ với các sự kiện đang diễn ra bên trong Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng sự kiên nhẫn của Washington “không phải là vô hạn, nó chỉ hạn chế bởi thực tế liệu ông Assad có bị quy trách nhiệm.”

Trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc rằng chính phủ Syria vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc, nhóm giám sát địa phương lại đưa ra báo cáo cho rằng hầu hết các hành vi vi phạm đến từ các lực lượng đối lập.

Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây, cũng như một phần phe đối lập Syria ra điều kiện việc giải quyết xung đột Syria phải đi song hành với việc ông Assad từ chức tổng thống, nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo hiện nay của Syria không có chỗ đứng trong tương lai của đất nước.

Phía Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng tương lai của ông Assad và giới lãnh đạo Syria chỉ có người dân Syria có thể định đoạt.

Nga đã yêu cầu Mỹ đóng một vai trò tích cực hơn trong việc giảm bạo lực ở Syria, nhưng có một sự khác biệt đáng kể giữa hai bên trong một loạt vấn đề.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.