Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga phát triển thiết bị giúp S-400, S-500 tàng hình
Tuesday, June 14, 2016 18:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thiết bị mới sẽ giúp các hệ thống S-400 và S-500 trở nên vô hình trước vệ tinh do thám, máy bay do thám của đối thủ.

Tờ Izvestia ngày 14/6 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Bộ này sẽ trang bị các “container – tàng hình” nhằm giúp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và S-500 tự bảo vệ trước sự phát hiện của các phương tiện do thám từ đối phương.

  Nga phát triển thiết bị giúp S-400, S-500 tàng hình - Ảnh 1

Các “container – tàng hình” nhằm giúp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và S-500 tự bảo vệ trước sự phát hiện của các phương tiện do thám từ đối phương.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga đã dành rất nhiều năm để nghiên cứu và phát triển thiết bị che giấu những vũ khí tiên tiến hàng đầu này.

Hiện nay một phần các container đã được sản xuất hàng loạt, phần còn lại cần phải qua các cuộc thử nghiệm, nguồn tin cho biết.

Mặc dù bề ngoài của thiết bị “tàng hình” không khác mấy so với các container di động thông thường, nhưng trên các bức vách, cũng như trên các thiết bị được phủ một lớp đặc biệt giúp ngăn ngừa sự phát xạ của bức xạ điện từ.

Theo Izvestia, Mỹ đã có khả năng phát hiện các thiết bị quân sự của Nga bằng cách dò tín hiệu điện từ từ năm 1995. Với “container-tàng hình”, nó sẽ giúp ngăn chặn sự phát hiện của các thiết bị do thám của đối thủ như vệ tinh do thám, máy bay do thám.

Ngoài ra, nó cũng giúp hạn chế sự ảnh hưởng của bức xạ điện từ đối với các thiết bị lân cận cũng như tác động tiêu cực đến sức khỏe con người trong quá trình di chuyển.

Trong một số container, ngoài các thiết bị, cũng có thể được bố trí nhân viên điều khiển.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.