Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video: Xem chiến cơ Mỹ xuất kích từ tàu USS Harry S. Truman diệt IS
Tuesday, June 7, 2016 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Video do Hải quân Mỹ công bố ghi lại cảnh các tiêm kích Mỹ xuất kích từ tàu sân bay USS Harry S. Truman tham chiến dịch tấn công khủng bố IS.

Theo Reuters, cụm tàu sân bay tấn công (CSG) Harry S. Truman xuất kích từ Địa Trung Hải ngày 03/06 để hỗ trợ chiến dịch tấn công tổ chức khủng bố IS tại Syria và Iraq.

Đây là lần đầu tiên một đợt tấn công được triển khai từ tàu sân bay Mỹ trên Địa Trung Hải tính từ tháng 08/2014 khi chiến dịch chống IS bắt đầu. Những đợt không kích trước được triển khai từ các tàu sân bay ở vùng Vịnh hoặc từ căn cứ trên bộ ở Bahrain, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều quốc gia khác.

Các đợt không kích từ tàu sân bay Mỹ diễn ra vào thời điểm quân đội Syria và lực lượng dân chủ SDF đang tiến công vào tỉnh Raqqa, nơi có thành phố là một trong những thành trì cố thủ vững chắc nhất của khủng bố IS.

Các chiến đấu cơ thực hiện nhiệm vụ chống IS đã cất cánh từ tàu sân bay USS Harry S. Truman, khi tàu này đến Địa Trung Hải thông qua kênh đào Suez. Hiện chưa rõ các mục tiêu không kích ở Syria hay Iraq hay liệu các máy bay đã không kích trúng những mục tiêu nào.

  Video: Xem chiến cơ Mỹ xuất kích từ tàu USS Harry S. Truman diệt IS - Ảnh 1

Chiến cơ Mỹ xuất kích từ tàu USS Harry S. Truman diệt IS.

Theo các quan chức hải quân Mỹ cho biết, đây là động thái khẳng định khả năng thực hiện nhiệm vụ của tàu sân bay ngay cả khi phải triển khai từ khu vực này sang khu vực khác.

Tàu sân bay USS Truman và các tàu khác trong nhóm tác chiến đóng vai trò chính trong chiến dịch chống IS nhưng vẫn phục vụ trong Hạm đội 5 của Mỹ cũng như hợp tác với tàu sân bay đồng minh Pháp, Charles de Gaulle.

Bên cạnh mở ra một hướng đi mới trong việc tấn công nhóm phiến quân Hồi giáo IS, đợt không kích từ tàu sân bay USS Truman được coi là câu trả lời của Mỹ trong khi Nga đang tăng cường quân sự và tầm ảnh hưởng trong khu vực, trang tin tức Stars and Stripes thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định.

  Video: Xem chiến cơ Mỹ xuất kích từ tàu USS Harry S. Truman diệt IS - Ảnh 2

Tàu sân bay USS Harry S.Truman.

USS Harry S.Truman (CVN-75) là tàu sân bay thứ 8 thuộc lớp siêu hàng không mẫu hạm Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 33 của Mỹ.

Tàu có chiều dài 332,8 m, rộng lớn nhất 76,8 m, mớn nước 11,3 m, lượng giãn nước 103.900 tấn. USS Harry S.Truman có thể mang theo 90 máy bay các loại. Tiêm kích trên hạm chủ lực là F/A-18E/F Super Hornet.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.