Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đô Đốc Kuznetsov – Sức mạnh ‘cú chốt hạ’ của Nga tại Syria [VIDEO]
Thursday, July 7, 2016 1:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đến nay, Không quân Nga đã thử nghiệm cất – hạ cánh cho 279 chiến cơ và trực thăng trên tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov trước khi được triển khai tới Syria tham chiến chống khủng bố IS.

Nga sẽ triển khai tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov tại Địa Trung Hải từ tháng 10/2016 cho tới ít nhất là tháng 2/2017, với nhiệm vụ là phục vụ cho chiến dịch không kích của Nga tại Syria để chống lại những kẻ khủng bố IS.

Theo Daily Mail, động thái này của Nga được tiến hành sau khi xảy ra các cuộc tấn công tại Bangladesh khiến 20 con tin bị thiệt mạng tại một nhà hàng ở Dhaka và một vụ nổ bom xe tại Baghdad, thủ đô của Iraq khiến 125 người chết.

Chiến hạm khổng lồ có chiều dài hơn 300 m này có thể mang theo tới 41 máy bay chiến đấu và 18 trực thăng các loại.

Tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov là tuần dương hạm mang máy bay duy nhất còn hoạt động của Hải quân Nga, được đóng tại xưởng đóng tàu Nam Nikolayev trên bờ Biển Đen thuộc Ukraina từ năm 1985 nhưng phải đến năm 1995 mới chính thức đi vào hoạt động.

Đô Đốc Kuznetsov có lượng giãn nước tiêu chuẩn 43.000 tấn, dài 305 m, thủy thủ đoàn 1.690 người, trên tàu có 3.857 phòng. Tàu được trang bị 8 động cơ nồi hơi và 4 động cơ turbin khí có tổng công suất khoảng 280.000 mã lực, đạt tốc độ tối đa tới 30 hải lý/giờ và tầm hoạt động đạt 15.700 km với tốc độ hành trình 18 hải lý/giờ.

  Đô Đốc Kuznetsov - Sức mạnh 'cú chốt hạ' của Nga tại Syria [VIDEO] - Ảnh 1

Tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov là tuần dương hạm máy bay duy nhất còn hoạt động của Hải quân Nga

Tàu Kuznetsov được trang bị 12 ống phóng VLS sử dụng tên lửa chống hạm P-700 cùng hệ thống hỏa lực phòng không dày đặc như pháo phòng không bắn nhanh Ak-630, pháo Kashtan, tên lửa phòng không 3K95 Kinzhal…

Theo TASS, Đô Đốc Kuznetsov sẽ được triển khai tới biển Địa Trung Hải để hỗ trợ các chiến dịch tấn công khủng bố tại Syria.

Theo một số nguồn tin quân sự cho hay: “Tổng tham mưu Quân đội Nga đã triển khai kế hoạch cho sự tham chiến của các chiến đấu cơ trên tàu Kuznetsov và sẽ hỗ trợ gia tăng các cuộc không kích vào các mục tiêu khủng bố”.

Các chiến dịch tấn công sẽ phối hợp chặt chẽ với các chiến đấu cơ tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, Syria.

  Đô Đốc Kuznetsov - Sức mạnh 'cú chốt hạ' của Nga tại Syria [VIDEO] - Ảnh 2

Tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov đã được trang bị các chiến đấu cơ và trực thăng chiến đấu và đã sẵn sàng xuất phát vào tháng 10 năm nay cho sứ mệnh diệt khủng bố tại Syria.

  Đô Đốc Kuznetsov - Sức mạnh 'cú chốt hạ' của Nga tại Syria [VIDEO] - Ảnh 3

Chiến hạm khổng lồ có chiều dài hơn 300 m này có thể mang theo tới 41 máy bay chiến đấu và 18 trực thăng các loại.

  Đô Đốc Kuznetsov - Sức mạnh 'cú chốt hạ' của Nga tại Syria [VIDEO] - Ảnh 4

Đô Đốc Kuznetsov sẽ được triển khai tới biển Địa Trung Hải để hỗ trợ các chiến dịch tấn công khủng bố tại Syria.

Đô Đốc Kuznetsov sẽ dẫn đầu các nhóm tác chiến thường trực khác trên biển Địa Trung Hải để các chiến đấu cơ hoàn thành nhiệm vụ và trở về căn cứ một cách thuận lợi nhất.

Ngày 01/07, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết Tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov thuộc dự án 11435 sẽ có được trang bị thêm các trực thăng chiến đấu Kamov K-52 (định danh NATO Hokum-B) trong năm 2016 này.

Trong tháng 10 tới, Đô Đốc Kuznetsov sẽ tập kết đến phía đông của biển Địa Trung Hải. Hiện nay, tàu đang trải qua quá trình gia cố, nâng cấp tại nhà máy đóng tàu ở biển Barents.

IS đã bị đẩy lùi khỏi thành phố Fallujah tại Iraq sau khi các lực lượng chính phủ tuyên bố giải phóng thành phố này vào ngày 03/07.

Với các cuộc không kích mạnh mẽ của lực lượng Không quân Anh và Mỹ vào các thành trì của IS, cùng với sự tham chiến của Nga sẽ giáng một đòn mạnh vào tổ chức khủng bố này.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.