Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàng ngàn người tham gia đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bỏ đói, tra tấn
Monday, July 25, 2016 3:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết họ có “bằng chứng đáng tin cậy” về việc cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ, bỏ đói, thậm chí tra tấn những người tham gia đảo chính.

Theo Mirror, Tổ chức Ân xá Quốc tế ra tuyên bố nói rằng họ có bằng chứng cho thấy cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang ngược đãi những người tham gia vào cuộc đảo chính bằng cách không cho họ thức ăn, nước uống và điều trị y tế trong nhiều ngày, thậm chí một số trường hợp còn bị đánh đập, tra tấn dã man và bị cưỡng hiếp.

  Hàng ngàn người tham gia đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bỏ đói, tra tấn - Ảnh 1

Những tù nhân bị trói chân, tay và tra tấn dã man. (Ảnh: Twitter)

Theo đó, rất nhiều người trong số 10.000 bị bắt giam bị nhốt trong chuồng ngựa và các phòng tập thể thao, một số còn bị trói chân, tay, không thể cử động.

Tổ chức Ân xá Quốc tế đề nghị được tiếp cận với các tù nhân bị giam giữ cách đây một tuần sau cuộc đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Tayyip Erdogan bị dập tắt và Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng khẩn cấp. Hơn 200 người chết và hơn 1.500 người khác bị thương sau cuộc đảo chính này.

Ông John Dalhuisen, giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Ân xá Quốc tế nói: “Báo cáo về các vụ bạo hành, gồm cả đánh đập và cưỡng hiếp, đang ở mức báo động. Dù những hình ảnh và video ghi lại cảnh tra tấn, đánh đập đã được truyền đi trên khắp đất nước nhưng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn im lặng”.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết thêm rằng rất nhiều những người bị tra tấn, đánh đập, bỏ đói tại các phòng tập thể thao của Trụ sở Cảnh sát Ankara, nhà thi đấu Ankara Baskent và trường đua ở đây.

Hai luật sư ở Ankara dẫn lời các tù nhân cho biết họ thậm chí còn chứng kiến nhiều tù nhân bị đánh mạnh vào đầu, không thể đứng dậy, không thể mở mắt hay thậm chí mất ý thức. Số khác bị bầm tím, gãy xương và bị thương nặng nhưng hầu hết không được điều trị y tế.

Báo cáo cho biết có một phụ nữ bị giam giữ riêng và bị đánh đập, xuất hiện nhiều vết thâm tím trên mặt và nửa thân trên.

Trong một diễn biến khác, ngày 24/7, hàng ngàn người ủng hộ đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ và đảng đối lập đã cùng nhau xuống đường biểu tình và tập trung tại Quảng trường trung tâm Taksim, Istanbul.

Đảng đối lập CHP phản đối tình trạng khẩn cấp và yêu cầu những người lãnh đạo đất nước cần hợp tác chặt chẽ với những đảng phái đối lập trong giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, đảng cánh tả ôn hòa HDP cũng kêu gọi người ủng hộ xuống đường phản đối đảo chính và tình trạng khẩn cấp được ban bố hôm 20/7 cùng các biện pháp bị lên án là phản dân chủ.

Trong khi đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục tiến hành lệnh thanh trừng, tuyên bố đóng cửa nhiều cơ sở chính quyền, trong đó có đội vệ binh của tổng thống và đóng cửa hơn 1.000 trường học tư thục, kéo dài thời gian tạm giam tới 30 ngày.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.