Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ thừa nhận chiến dịch quân sự không thể tiêu diệt được IS
Wednesday, July 6, 2016 3:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận với việc IS ngày càng lớn mạnh thời gian qua, chiến dịch quân sự nhắm vào tổ chức này của Mỹ đã thất bại.

Reuters dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, ông John Kirby ngày 6/7 thừa nhận sự thất bại trước cuộc chiến chống khủng bố IS.

  Mỹ thừa nhận chiến dịch quân sự không thể tiêu diệt được IS - Ảnh 1

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, ông John Kirby .

“Chúng tôi vẫn luôn nói rất rõ ràng rằng chiến dịch quân sự không đủ để đánh bại hay loại bỏ mối nguy hiểm mà IS đang mang lại”, ông John Kirby cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định để đánh bại IS chỉ có cách duy nhất là tiêu diệt toàn diện để triệt bỏ gốc rễ của chủ nghĩa cực đoan.

Các vụ tấn công đẫm máu liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trên khắp thế giới trong thời gian qua đã cho thấy sự hạn chế trong chiến dịch quân sự của các bên nhắm vào tổ chức khủng bố cực đoan này.

Reuters dẫn lời môt số quan chức Mỹ cho rằng thách thức trong cuộc chiến chống IS ngày càng lớn, khi tổ chức này đang nhắm vào nhiều mục tiêu khác nhau trên nhiều quốc gia.

Tầm ảnh hưởng của IS đã vượt ra ngoài khu vực lãnh thổ mà nó kiểm soát tại Iraq và Syria. Không chỉ chiếm lãnh thổ, IS còn công khai mở rộng việc tuyển dụng chiến binh trên internet nhằm gia tăng sự lớn mạnh của mình

Giới phân tích cho rằng IS đang đi theo con đường của mạng lưới khủng bố al-Qaeda khi bắt đầu tập trung vào các cuộc tấn công quy mô lớn hơn bên cạnh việc chiếm giữ lãnh thổ.

Những nhận định trên được đưa ra sau khi liên tiếp các vụ tấn công xảy ra trong vòng một tháng qua có dính líu đến IS. Thậm chí tổ chức này được cho đã mở rộng tấn công sang cả khu vực Đông Nam Á.

Trước đó vài hôm Mỹ cũng chính thức thừa nhận khoảng 64 – 116 dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích nhầm bằng máy bay không người lái năm 2009 đến 2015. Theo AP, các quốc gia mà Mỹ không kích gồm Pakistan, Yemen, Somalia và Libya, những địa điểm mà Mỹ cho là căn cứ của các phần tử khủng bố.

Theo CNN. Việc công bố thông tin trên là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Mỹ để mang đến sự minh bạch cho chiến thuật quân sự gây tranh cãi mà ông Barack Obama cho rằng là cần thiết để chống khủng bố.

Tuy nhiên, các nhóm nhân quyền tỏ ra không hài lòng với con số mà chính phủ đưa ra. Theo họ, số liệu này thấp hơn rất nhiều so với ước tính từ các tổ chức độc lập.

Đọc thêm>>> Donald Trump lại ‘nổi xung’ vì Hillary thoát truy tố hình sự

Minh Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.