Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga sẽ trả đũa vụ IS bắn rơi trực thăng của Không quân Syria
Monday, July 11, 2016 16:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Báo Nga Kommersant dẫn nguồn tin từ đại diện Bộ Quốc phòng nói, trực thăng Nga bị phiến quân Hồi giáo IS bắn rơi thực tế là phiên bản Mi-35M chứ không phải chiếc Mi-25 đã cũ của quân đội Syria.

Thông tin ban đầu do Bộ Quốc phòng Nga công bố nói, hai phi công Ryafagat Habibullin và Yevgeny Dolgin thiệt mạng khi đang thực hiện nhiệm vụ ở Homs bằng trực thăng Mi-25 của Không quân Syria.

Nguồn tin sau đó được cải chính là hai phi công Nga lái trực thăng Mi-35M thay vì phiên bản Mi-25 cũ. Trực thăng Mi-35M chỉ mới được Nga triển khai đến căn cứ không quân Hmeymim hồi tháng Ba.

  Nga sẽ trả đũa vụ IS bắn rơi trực thăng của Không quân Syria - Ảnh 1
Khoảnh khắc trực thăng Nga trúng tên lửa ở Syria.

Kommersant cho biết, một nhóm khoảng 2 chiếc Mi-35M của Nga đang tuần tra ở khu vực tỉnh Homs thì Đại tá Khabibullin phát hiện các phiến quân đang tấn công quân đội Syria ở phía đông Palmyra.

Chiếc trực thăng này đã tấn công các tay súng khủng bố đang cố gắng vượt qua phòng tuyến của quân đội Syria, Kommersant nói, dẫn nguồn tin từ người đại diện Bộ Quốc phòng Nga.

Khi trực thăng hết đạn và quay đầu trở về căn cứ, chiếc Mi-35M đã trúng phải tên lửa ở phần đuôi. Phi công cố gắng kiểm soát trực thăng trong vô vọng trong khi chiếc Mi-35M rơi xuống đất và phát nổ.

Báo Nga cũng đề cập đến hai khả năng Điện Kremlin đáp trả IS sau vụ bắn rơi trực thăng bằng tên lửa TOW.

Trong trường hợp đầu tiên, Moscow sẽ tăng cường tiến hành các đợt không kích sử dụng máy bay ném bom, chiến đấu cơ và tên lửa hành trình vốn đang được triển khai ở Syria. Kịch bản như vậy sẽ đem đến những hiệu ứng tiêu cực trong bối cảnh Nga và Mỹ đề xuất lệnh ngừng bắn.

Khả năng thứ hai là việc Nga sẽ chờ cho đến khi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến tham chiến ở ngoài khơi Địa Trung Hải. Tàu sân bay duy nhất của Nga có thể mang theo 15 chiến đấu cơ Su-33 và tiêm kích MiG-29 cũng như khoảng 10 trực thăng tấn công. Kommersant nói tàu Kuznetsov sẽ bắt đầu khởi hành vào tháng 8 nếu nhận được lệnh từ Bộ Tổng tham mưu.

Điện Kremlin hiện chưa đưa ra tuyên bố về vụ việc này cũng như nhiều tin đồn nói Nga sẽ không để sự việc trôi qua mà không có câu trả lời.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.