Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga tổ chức ngày Hải quân mừng hạm đội tròn 320 năm tuổi [VIDEO]
Sunday, July 31, 2016 18:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hàng chục loại khí tài quân sự cùng các binh sĩ quân đội đã được triển khai tại các cảng thành phố trên khắp nước Nga cho ngày Hải quân diễn vào vào ngày 31/07.


  Nga tổ chức ngày Hải quân mừng hạm đội tròn 320 năm tuổi [VIDEO] - Ảnh 1

Lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng của Hải quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng của Hải quân Nga có truyền thống được tổ chức vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 7. Ngày lễ sẽ diễn ra với những cuộc diễu hành của các hạm đội Thái Bình Dương, hạm đội phía Bắc, Baltic, Biển Đen cũng như hạm đội Caspian.

Hải quân Nga được thành lập từ triều đại của Peter Đại đế. Trong chiến dịch đánh chiếm pháo đài Avoz lần thứ 2 vào năm 1696, Nga đã sử dụng 2 tàu chiến, 4 tàu đại bác và 1.300 thuyền vận tải binh lính quân nhu được sản xuất tại xưởng đóng tàu trên sông Voronezh.

Sau khi đánh chiếm thành công pháo đài Avoz, một nghị định đã được ban hành về việc xây dựng các lực lượng hải quân vào ngày 20/10/1696. Sau đó, ngày 20/10 được coi là ngày ra đời chính thức của Hải quân Nga.

Năm nay, theo quyết định của Tổng thống Vladimir Putin, Hải quân Nga đã chọn thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm vào ngày 31/07.

Vào ngày chủ nhật, dàn nhạc giao hưởng của nhà hát Mariinsky dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Valery Gergiev đã thực hiện một buổi hòa nhạc với các bản nhạc của Tchaikovsky, Glinka, Shostakovich và Mussorgky. Buổi hòa nhạc hoành tráng được tổ chức trên tàu tuần dương hạm tên lửa dẫn đường “Varyag” Vladivostok.

Các thủy thủ và khánh mời cũng rất thích phần biểu diễn của nghệ sĩ vĩ cầm đến từ Nhật Bản – Akiko Suwanai.

Lực lượng Hải quân đã tích cực tham gia các hoạt động chống khủng bố tại Syria, dẫn đầu là tuần dương hạm tên lửa Moskva và Hạm đội Caspi.

Vào ngày 07 và 20/11 năm ngoái, các tàu chiến thuộc hạm đội Caspi đã phóng các tên lửa hành trình Kalibr từ biển Caspian và đã đánh trúng mục tiêu từ khoảng cách 2.500 km.

Ngày 08/12, tàu ngầm Rostov-on-Don tiếp tục tiến hành phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công tiêu diệt mục tiêu khủng bố được chỉ định cách đó hàng ngàn km.

  Nga tổ chức ngày Hải quân mừng hạm đội tròn 320 năm tuổi [VIDEO] - Ảnh 2

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm tàu tuần dương “Rạng Đông” ở St. Petersburg trong ngày Hải quân 31/07.

Nga đã tiến hành những cải tổ “chưa từng có” cho lực lượng hải quân khi số lượng các tàu chiến được sản xuất trong nước đang hoạt động đã vượt qua con số 100.

Trong những năm gần đây, Nga đã tiếp tục đưa vào biên chế lực lượng hải quân các tàu ngầm tên lửa đạn đạo Vladimir Monomakh, Alexander Nevsky, tàu Varshavyanka lớp Novorossiyk, Rostov-on-Don và tàu ngầm Stary Oskol cũng như một số loại tàu tên lửa cỡ nhỏ khác.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.