Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria giành thắng lợi lớn ở miền bắc Latakia [VIDEO]
Tuesday, July 19, 2016 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau hai ngày chiến đấu dũng cảm, Quân đội Syria và các đồng minh đã tái chiếm hoàn toàn thị trấn chiến lược Kinsibba ở phía bắc Latakia.


  Quân đội Syria giành thắng lợi lớn ở miền bắc Latakia [VIDEO] - Ảnh 1

Binh sĩ quân đội Syria tại thị trấn Kinsibba, bắc Latakia. ảnh: al-Masdar News

Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Diều hâu sa mạc và Thủy quân lục chiến Syria cuối cùng đã tái kiểm soát thị trấn chiến lược Kinsibba ở phía bắc tỉnh Latakia.

Cuộc đánh chiếm thành công sau 2 ngày chiến đấu không ngừng nghỉ với các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực.

Chiến dịch tấn công giành quyền kiểm soát thị trấn này đã kéo dài trong nhiều tuần qua, và chiến thắng của Quân đội chính phủ là sự kết thúc cho cuộc phản kích quy mô lớn cuối cùng của các nhóm Hồi giáo cực đoan được triển khai ra từ 2 ngày trước.

Arab Source dẫn nguồn từ phóng viên chiến trường cho biết đã xác nhận hầu hết các chiến binh Hồi giáo cực đoan tham gia cuộc tấn công thị trấn Kinsibba vào cuối tuần qua đã bị tiêu diệt bởi các cuộc pháo kích dữ dội của lực lượng chính phủ.

Một binh sĩ Quân đôi Syria đã thiệt mạng khi tham gia tấn công vào khu vực lâu đài Shif nằm trên đỉnh đồi chiến lược có thể nhìn ra thị trấn Kinsibba từ hướng nam.

Các phóng viên chiến trường cũng đã ghi lại một video cảnh các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria cùng các xe thiết giáp hạng nặng đang tiến vào thị trấn Kinsibba.

Video trên đây cũng được xem như một bằng chứng xác thực cho quyền kiểm soát thị trấn này của các lực lượng chính phủ, đồng thời bác bỏ những tuyên bố trái chiều trên các kênh truyền thông của Hồi giáo cực đoan đăng tải.

Kiểm soát thị trấn chiến lược này sẽ tạo lợi thế cho Quân đội Syria trong các chiến dịch tấn công triển khai gần vùng giáp ranh Latakia – Idlib, đồng thời nắm bắt các hoạt động của quân phiến loạn tại Jisr al-Shoughour.

Nắm giữ vị trí chiến lược, Kinsibba là mục tiêu đánh chiếm trọng điểm của tất cả các nhóm Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Latakia. Việc kiểm soát thị trấn này sẽ giúp quân đội chính phủ tạo được một vùng đệm xung quanh Idlib và mở đường tiến công thuận lợi đến các thành trì khủng bố tại đây.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.