Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga bắt giữ phiên dịch viên OSCE làm gián điệp cho Ukraine
Monday, July 18, 2016 21:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một phiên dịch viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) về tội làm gián điệp cho Ukraine.

The Moscow Times (Nga) ngày 19/7 dẫn nguồn từ cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, phiên dịch viên bị bắt có tên Artem Shestakov, được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyển mộ vào mùa Hè năm 2015 và đưa đến Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (miền đông Ukraine) để tiến hành hoạt động gián điệp theo lệnh của các cơ quan đặc nhiệm Ukraine.

  Nga bắt giữ phiên dịch viên OSCE làm gián điệp cho Ukraine - Ảnh 1

cơ quan An ninh Liên bang Nga quyết định “cấm cửa” vĩnh viễn gián điệp này

“Chúng tôi phát hiện ra thông tin về một gián điệp được SBU tuyển dụng. Shestakov bị bắt khi đang có mặt trên lãnh thổ nước Nga. Người này thường xuyên làm nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin về quân sự, tọa độ các đơn vị quân sự, số điện thoại chỉ huy cho SBU”, cơ quan An ninh Nga nói trong một tuyên bố.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ gián điệp của mình, Shestakov thường xuyên ghé thăm các cơ quan chính quyền của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk và tiến hành thu thập nhiều tài liệu khác nhau trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và quân sự. Tất cả tài liệu thu thập được đều chuyển cho các cơ quan đặc nhiệm của Ukraine.

Cũng theo FSB, Shestakov đã cung cấp thông tin dẫn đến việc ám sát Pavel Dramov, một chỉ huy của một tiểu đoàn ly khai ở khu vực Luhansk tháng 12/2015. Hiện vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm về vụ ám sát này.

“Thông tin thu được từ Shestakov và những bằng chứng tài liệu đã chứng minh rằng, các lực lượng đặc biệt của Ukraine đang sử dụng thông tin từ gián điệp này với mục đích phá hoại và hành vi khủng bố. Sự thật này cho thấy cách các lực lượng đặc biệt của Ukraine đang phớt lờ luật pháp quốc tế”, cơ quan An ninh Nga cho biết.

Do những hoạt động của Shestakov không gây hại cho an ninh Nga nên chỉ bị trục xuất khỏi nước này và bị cấm quay trở lại Nga trong tương lai.

Cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bắt đầu từ tháng 4/2014 đã giết chết hơn 9000 dân thường và binh lính. Hiện một số vùng ở Luhansk và Donetsk vẫn đang căng thẳng và chìm trong lửa đạn.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.