Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Pháp ‘trên bờ vực nội chiến’ sau vụ khủng bố tại Nice?
Monday, July 18, 2016 16:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Giám đốc Tổng cục An ninh nội địa Pháp Patrick Calvar cảnh báo rằng nước này đang “trên bờ vực của một cuộc nội chiến”.

Theo Sputnik, Giám đốc Tổng cục An ninh nội địa Pháp Patrick Calvar cảnh báo rằng nước này “đang trên bờ vực của một cuộc nội chiến” vì dòng người Hồi giáo nhập cư đang tràn vào, theo đó là những cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng.

  Pháp ‘trên bờ vực nội chiến’ sau vụ khủng bố tại Nice? - Ảnh 1

Hiện trường vụ tấn công đẫm máu ngày 14/7 vừa qua tại Nice, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp Francois Hollande đang phải đối mặt với những chỉ trích về phản ứng yếu ớt đối với làn sóng người Hồi giáo nhập cư vào nước này và tình trạng khủng bố ngày càng gia tăng.

Tình trạng này không chỉ khiến hồi sinh chủ nghĩa dân tộc cực hữu trong nước mà còn khiến các thành viên trong nội các của ông nghi ngờ rằng Pháp đang rơi vào một cuộc nội chiến đẫm máu.

Đó là lời cảnh báo của ông Patrick Calvar được đưa ra sau vụ tấn công khủng bố khiến 84 người chết và hơn 300 người khác bị thương khi một kẻ khủng bố Hồi giáo gốc Tunisia lái xe tải đâm vào một đám đông đang xem pháo hoa nhân ngày Quốc khánh.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Calvar đưa ra dự đoán về tương lai của nước Pháp. Vào ngày 12/7/2015, vài tháng sau vụ tấn công vào tòa soạn báo Charlie Hebdo, ông Calvar đã đưa ra lời cảnh báo tương tự tại Nghị viện Pháp.

Tháng 5/2016, vị lãnh đạo này cảnh báo ủy ban quốc phòng của Quốc hội Pháp rằng “châu Âu đang gặp nguy hiểm, chủ nghĩa cực đoan xuất hiện ở khắp mọi nơi, và chúng ta đang hướng sự chú ý tới một số phong trào cực hữu đang chuẩn bị gây chiến”.

Hai năm trở lại đây, Pháp đã trải qua 3 cuộc tấn công khủng bố đẫm máu. Vụ xả súng đầu tiên diễn ra vào tháng 1/2015, nhắm vào trụ sở tuần báo trào phúng Charlie Hebdo tại Paris, khiến 12 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương. Trong một diễn biến liên quan sau đó, thêm 1 cảnh sát và 4 con tin bị bắn chết trong một siêu thị.

Tới tháng 11/2015, một loạt các vụ xả súng và đánh bom kinh hoàng đã diễn ra tại quận 10 và 11 của Paris. Ít nhất 132 người đã thiệt mạng và 352 người bị thương trong 3 vụ nổ bom riêng biệt và 6 vụ nổ súng tại các địa điểm khác nhau ở thủ đô của Pháp.

Mới đây nhất, vào ngày 14/7, ngày Quốc khánh Pháp, một kẻ tình nghi có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lái một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông đang xem pháo hoa ở thành phố Nice, khiến 84 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Sau vụ tấn công khủng bố này, vị Tổng cục trưởng an ninh Calvar khẳng định sẽ còn có một hoặc một vài cuộc tấn công khủng bố nữa tiếp diễn và nội chiến có thể xảy ra.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.