Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sau đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bắn hạ máy bay lạ vào không phận
Monday, July 18, 2016 5:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cuộc họp ở Trụ sở Sở Cảnh sát Istanbul đã yêu cầu lực lượng an ninh bắn hạ bất kỳ chiếc máy bay trực thăng lạ nào bay vào không phận Istanbul.

Theo Dogan News Agency, cuộc họp trên đưa ra kết luận rằng bất kỳ chiếc máy bay trực thăng nào khả nghi cũng sẽ bị bắn hạ mà không cần thông báo trước. Đây là một động thái nhằm tăng cường an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi cuộc đảo chính đêm 15/7 bị dập tắt.

  Sau đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bắn hạ máy bay lạ vào không phận - Ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. (Ảnh: Reuters)

1.800 cảnh sát đã được triển khai tại thành phố Istanbul ở những khu vực chiến lược trong khi những loại vũ khí hạng nặng đang trên đường tới thành phố, theo hãng tin Anadolu.

Những biện pháp khẩn cấp này đang được triển khai sau khi có thông tin nhiều trực thăng của chính quyền Tổng thống Erdogan bị đánh cắp.

Trước đó, Sputnik đưa tin rằng có ít nhất 42 chiếc trực thăng đã mất tích sau khi cuộc đảo chính thất bại, khiên nhiều người lo ngại rằng sắp xảy ra một cuộc đảo chính thứ hai. Để đối phó, chính quyền của ông Erdogan đã tung ra chiến đấu cơ F-16 nhằm kiểm soát không phận và triển khai 2.000 cảnh sát, cho phép họ bắn rơi bất kỳ chiếc trực thăng nào mà không cần thông báo trước.

Hiện tại, thành phố Istanbul đang trong tình trạng khẩn cấp.

Hôm qua 17/7, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã ra một bản thông cáo cho biết âm mưu lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan đã chính thức bị dập tắt vào lúc 16 giờ 30 (theo giờ địa phương).

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã vây bắt 6.000 đối tượng nghi là những kẻ âm mưu tiến hành đảo chính và tạm giam hàng ngàn thẩm phán.

Sau nhiều giờ tiến hành đảo chính tại hai thành phố lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ là Ankara và Istanbul, ít nhất 265 người đã thiệt mạng. Một quan chức cho biết 161 người trong số đó là dân thường và sĩ quan cảnh sát, 104 người còn lại là những người ủng hộ cho cuộc đảo chính. Ngoài ra còn hơn 2.000 người khác bị thương trong cuộc đảo chính này.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.