Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tin nóng: Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo
Monday, July 18, 2016 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Yonhap của Hàn Quốc ngày 19/7 đưa tin cho biết, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo vào sớm ngày hôm nay.

Yonhap dẫn tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, loại tên lửa được Bình Nhưỡng phóng ra có thể là tên lửa Scud. Tên lửa này có phạm vi bao trùm lãnh thổ Hàn Quốc.

Tên lửa được phóng từ tỉnh Bắc Hwanghae và di chuyển được khoảng 500 đến 600 hướng ra biển Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Các tên lửa đã được phóng vào lúc 5 giờ 45 phút và 6 giờ 05 phút sáng ngày 19/7 theo giờ địa phương.

  Tin nóng: Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo - Ảnh 1

Ảnh Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh Yonhap

Hiện phía Triều Tiên chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan tới báo cáo này.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, quân đội Hàn Quốc đang tăng cường cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các biến động từ láng giềng Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa được phía Hàn Quốc xem là phản ứng phản đối của Bình Nhưỡng đối với quyết định được thông qua ngày 8/7 của Seoul và Washington về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (THAAD) tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017 nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Đây là vụ mới nhất trong các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, được Mỹ và Hàn Quốc xem là “hành động khiêu khích”, kể từ đầu năm nay.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm lần thứ ba, nhưng phía Hàn Quốc tin rằng vụ phóng đã thất bại như các lần thử nghiệm trước đó.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hồi đầu năm nay.

Ngày 18/7, hãng thông tấn Yonhap dẫn tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 vào bất kỳ lúc nào họ muốn trong bối cảnh xuất hiện nhiều lời đồn đoán rằng Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho việc trên.

Trước đó một ngày, nhiều nguồn tin tình báo của Hàn Quốc và Mỹ tiết lộ rằng họ đã phát hiện có sự gia tăng trong di chuyển của các phương tiện và nhân viên tại khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri nằm ở khu vực Đông Bắc của Triều Tiên.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.