Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: 800 chiến binh thánh chiến đã bị tiêu diệt tại Aleppo [VIDEO]
Friday, August 5, 2016 17:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 800 tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến tại Aleppo, Syria.


  Syria: 800 chiến binh thánh chiến đã bị tiêu diệt tại Aleppo [VIDEO] - Ảnh 1

Khoảng 800 tay súng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở Aleppo. (Ảnh minh họa)

Theo SouthFront báo cáo, trong cuộc chiến tại thành phố Aleppo tính từ đầu tháng 8 đến nay, số lượng thương vong của các nhóm Hồi giáo cực đoan vào khoảng 380 tay súng. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết có khoảng 800 tay súng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh.

Tỷ lệ thương vong cao cùng thiệt hại nặng nề về trang thiết bị đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến các phe đối lập vũ trang tại Aleppo. Điều này khiến các chỉ huy chiến trường đã phải từ bỏ nhiều cuộc tấn công hiện tại và lập lại kế hoạch nhằm phá vòng vây của lực lượng chính phủ đã kéo dài trong 3 tuần qua.

Hầu hết thiệt hại và thương vong chủ yếu ở 2 nhóm phiến quân Jaish al-Fateh và Fatah Halab. Các nhóm này trước tình thế đang suy yếu trên chiến trường đã từ bỏ chiến dịch tấn công 6 giai đoạn đang được phát động tại phía nam Aleppo.

Trong video trên đây, truyền thông của quân đội chính phủ đã ghi lại các cảnh quay chiến sự căng thẳng giữa Quân đội Syria và lực lượng Jaish al-Fateh trong buổi chiều tối thứ năm 4/8. Các cuộc giao tranh diễn ra gần khu nhà ở 1070 thuộc quận al-Hamdaniyah.

Trong tuần qua, Không quân Nga đã liên tiếp ném bom vào các vị trí phiến quân ở nam Aleppo, qua đó “dọn đường” cho các lực lượng vũ trang Syria tấn công đánh chiếm lại quận al-Amariyah bị mất vào hôm 4/8.

Theo Arab Source dẫn nguồn các báo cáo địa phương cho biết, lực lượng Vệ binh Cộng hòa phối hợp với Hezbollah và lực lượng vũ trang địa phương NDF đã giành lại quyền kiểm soát tất cả các vị trí bị phiến quân đánh chiếm vào thứ năm 4/8.

Với những thắng lợi nói trên, các lực lượng vũ trang Syria đã đẩy chiến dịch tấn công của lực lượng nổi dậy tại Aleppo về lại giai đoạn đầu tiên, có nghĩa là các nhóm này sẽ phải đánh chiếm lại quận al-Amariyah trước khi muốn khởi động các giai đoạn tiếp theo.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.