Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tiết lộ kế hoạch Nga mở rộng căn cứ không quân Hmeymim ở Syria
Thursday, August 11, 2016 21:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga có kế hoạch mở rộng căn cứ không quân Hmeymim ở Syria nhằm đảm bảo hoạt động quân sự diễn ra thuận lợi và an ninh được tăng cường bằng cách xây dựng thêm các cứ điểm phòng thủ.

Nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Nga nói trên tờ Izvestiya cho biết, kế hoạch mở rộng căn cứ Hmeymim bao gồm cả việc xây dựng doanh trại, bệnh viện, địa điểm phục vụ các máy bay vận tải cỡ lớn.

Kế hoạch này lần đầu tiên được đưa ra vào cuối năm 2015 nhưng đã bị hoãn lại cho đến gần đây, sau khi “tình hình thực tế trên mặt đất đã được xác định”, nguồn tin nói thêm, cung cấp thông tin chi tiết về căn cứ Hmeymim trong tương lai.

  Tiết lộ kế hoạch Nga mở rộng căn cứ không quân Hmeymim ở Syria - Ảnh 1

Binh sĩ Nga hiện diện tại căn cứ không quân Hmeymim, ở tỉnh Latakia, Syria.

Nga muốn mở rộng khu vực đỗ máy bay, thực hiện quá trình bốc dỡ hàng hóa hoặc nạp nhiên liệu bởi tình trạng ở căn cứ không quân Hmeymim đã trở nên quá chật chội. Thêm một ngọn đồi nhân tạo cũng sẽ giúp tăng cường thêm an ninh cho các máy bay trong trường hợp bị pháo kích.

Nguồn tin nói thêm rằng có khả năng các phi đội máy bay sẽ được đặt tại nhiều khu vực khác nhau ở căn cứ nhằm tăng cường an ninh, vì “hiện tại có quá nhiều máy bay hiện diện trong cùng một khu vực”.

Thiết bị vô tuyến mới, bao gồm hệ thống kiểm soát không lưu sẽ được triển khai bổ sung đến căn cứ Hmeymim. Ngoài ra, các chuyên gia Nga sẽ bố trị địa điểm phù hợp cho các tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir và hệ thống pháo phòng không nhằm bao quát vùng trời toàn bộ căn cứ.

  Tiết lộ kế hoạch Nga mở rộng căn cứ không quân Hmeymim ở Syria - Ảnh 2

Phi công Nga chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ từ căn cứ Hmeymim.

Cũng theo kế hoạch, khu vực đặc biệt sẽ được sử dụng để các máy bay vận tải như An-124 có thể bốc dỡ hàng hóa mà không làm vướng đường bay của các máy bay khác.

Trước đó, Phó Chủ tịch Ủ ban Quốc phòng và An ninh trong Hội đồng Liên bang Nga Franz Klintsevich nói Moscow có kế hoạch biến Hmeymim thành một cơ sở hoạt động đầy đủ và liên tục.

Thượng nghị sĩ Viktor Ozerov ngày 9/8 cho rằng, Nga “có thể phát triển cơ sở quân sự, trang bị các hệ thống dẫn đường tiên tiến, cải thiện đường băng cũng như điều kiện sống và năng lực hoạt động của lực lượng vũ trang Nga ở Hmeymim”.

  Tiết lộ kế hoạch Nga mở rộng căn cứ không quân Hmeymim ở Syria - Ảnh 3

Nga có kế hoạch mở rộng căn cứ không quân Hmeymim.

Năm ngoái, Nga và Syria đã ký thỏa thuận cho phép Moscow sử dụng căn cứ Hmeymim vô thời hạn mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Nhà phân tích Alexander Khrolenko bày tỏ sự thận trọng trước lời bình luận cho rằng đây là “món quà” dành cho Nga, bởi Moscow buộc phải làm vậy trong “thời gian cấp bách của chiến tranh”.

Tương lai của căn cứ Hmeymim phụ thuộc vào tình hình ở Syria. “Ngay cả khi Nga phải đẩy mạnh hoạt động của lực lượng Không quân Vũ trụ, thỏa thuận với chính phủ Syria tạo điều kiện để các hoạt động này diễn ra hoàn toàn hợp pháp”.

Giáo sư Nourhan El Sheikh đến từ Đại học Cairo (Ai Cập) duy trì quan điểm cho rằng Nga tăng cường hiện diện quân sự ở Syria mang ý nghĩa tích cực đối với khu vực. “Nga là quốc gia bên ngoài thực sự thể hiện nỗ lực chống khủng bố. Mỹ hay các nước phương Tây khác buộc phải can thiệp trong khi vốn không có gì để thể hiện”.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.