Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Philippines dọa rút khỏi Liên Hợp Quốc
Sunday, August 21, 2016 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 21/8 lên tiếng cảnh báo ông có thể đưa nước này rút khỏi Liên Hiệp Quốc.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 21/8 lên tiếng cảnh báo ông có thể đưa nước này rút khỏi Liên Hiệp Quốc như một cách phản ứng lại những lời chỉ trích phương pháp phòng chống ma túy của lực lượng cảnh sát nước này.

  Tổng thống Philippines dọa rút khỏi Liên Hợp Quốc - Ảnh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh Sputnik

Theo Reuters, hồi giữa tuần này, các chuyên gia của Liên hợp quốc trong lĩnh vực nhân quyền đã lên án các biện pháp bài trừ tệ nạn ma túy của chính quyền Philippines và kêu gọi ngăn chặn các vụ giết người bừa bãi và xử tử nghi phạm mà không tiến hành xét xử đầy đủ.

Ông Duerte nói rằng những cái chết không liên quan đến hành động của cảnh sát và kêu gọi Liên Hiệp Quốc tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn về tình hình.

Tổng thống Duterte chỉ trích tổ chức và các thành viên, bao gồm cả đồng minh thân cận của Philippines là Mỹ và lưu ý rằng Liên Hợp Quốc không thực hiện hết chức năng của mình và “lo lắng về đống xương của bọn tội phạm.”

“Tôi không muốn xúc phạm các vị, nhưng chúng tôi có thể chỉ đơn giản là phải tách ra khỏi Liên Hiệp Quốc. Tại sao chúng tôi phải lắng nghe những kẻ ngốc?”, ông Duerte nói trong một thông điệp trên truyền hình.

Ông Duerte cũng đề cập đến khả năng lập ra một tổ chức quốc tế khác, sẽ mời Trung Quốc và các nước khác tham gia.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Duterte đã nhanh chóng thực hện lời hứa của mình trong chiến dịch tranh cử là diệt trừ tham nhũng và đói nghèo ở Philippines bằng chiến dịch truy quét tội phạm ma túy mạnh tay trên cả nước. Ông cũng hứa sẽ chấm dứt vấn nạn tội phạm trong nước trong vòng sáu tháng.

Hàng trăm nghi phạm ma túy đã bị giết trong các chiến dịch truy quét của cảnh sát Philippines kể từ đầu tháng 7 tới nay. Những nhà hoạt động nhân quyền và dân chủ đã bày tỏ lo ngại về tình trạng vi phạm nhân quyền thông qua các vụ sát hại những kẻ tình nghi mà không qua xét xử, trong khi cảnh sát bắn chết nghi phạm sẽ được miễn truy tố.

Ông Duterte được mệnh danh là “Trump phương Đông” từ chiến dịch tranh cử sau khi đưa ra nhiều tuyên bố gây chấn động và nhiều tranh cãi. Sau cuộc bầu cử, ông cũng đưa ra phát biểu gây tai tiếng, ví dụ, nói rằng Đại sứ Mỹ tại nước này, Philip Goldberg, là “con trai của một chó cái” và “đồng tính”.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.