Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ít nhất 100 chỉ huy IS chạy trốn từ Mosul tới Syria [VIDEO]
Thursday, October 20, 2016 0:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo Sputnik, từ lúc chiến dịch tấn công của quân đội Iraq vào Mosul bắt đầu vào hôm 17/10, ít nhất 100 chỉ huy của IS đã chạy trốn khỏi đây.


(Ảnh: Sputnik)

Một nhóm các chỉ huy của khủng bố IS đã bị phát hiện đang di chuyển đến biên giới Syria. Không quân Iraq đang tiếp tục theo dõi trên khu vực phía tây thành phố Mosul.

Sau 48 giờ tấn công và đã giải phóng một số làng trên vùng ngoại vi xung quanh thành phố Mosul. Lực lượng vũ trang mở rộng (PMU) của Iraq đang chuẩn bị phát động các cuộc tấn công mới ở phía tây thành phố.

Với các cuộc tập kích từ sườn phía tây Mosul của PMU, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ bị bao vây từ 3 hướng (quân đội Iraq ở phía nam, lực lượng Peshmega người Kurd ở phía đông). Như vậy là chỉ còn lại vùng nông thôn phía bắc được để lại.

Các cuộc tấn công trên sườn tây Mosul của PMU sẽ cắt đứt con đường thoát thân của IS đến biên giới giáp ranh với Syria. Một số báo cáo chưa được xác minh cho rằng quân đội Iraq đang cho phép các tay súng khủng bố tự do đào thoát sang Syria.

Ngoài các cuộc tấn công dưới mặt đất, không quân Iraq cũng đã phát động ném bom vào các vị trí của IS dọc theo biên giới Iraq – Syria nhằm ngăn không cho những kẻ khủng bố qua lại giữa 2 nước.

Trong video trên đây do Alalam đăng tải, cho thấy ngôi làng Shaqouli nằm cách thành phố Mosul 35 km đã bị khủng bố IS thâm nhập và phá hoại nặng nề qua các đường hầm dưới lòng đất. Các binh sĩ Iraq đang kiểm tra đường hầm sau khi giải phóng thành công ngôi làng này.

Theo báo cáo của quân đội Iraq và lực lượng người Kurd, 20 làng trong đó có làng Sheikh Amir tại khu vực Bartella ở ngoại ô thành phố Mosul đã được giải phóng hoàn toàn.

Những người dân đã bắt đầu trở về nhà của mình tại các làng được giải phóng, hầu hết các ngôi nhà đều đã bị IS phá hoại nặng nề bằng cách thâm nhập qua các đường hầm.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.