Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ít nhất 52 người thiệt mạng vì giẫm đạp trong lễ hội
Sunday, October 2, 2016 19:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng nghìn người tập trung để tham dự một lễ hội tôn giáo tại Bishoftu thuộc vùng Oromia, miền nam Ethiopia.

Theo Foxnews, các nhân chứng cho biết hàng chục người thiệt mạng vào ngày 2/10 trong vụ giẫm đạp sau khi cảnh sát bắn hơi cay và đạn cao su để giải tán một cuộc biểu tình chống chính phủ phát sinh tại một lễ hội tôn giáo lớn. Theo số liệu thống kê của chính quyền khu vực Oromia, hiện số người chết là 52.

“Tôi gần như chết ở nơi đó ngày hôm nay,” một người có mặt trong lễ hội hôm qua cho biết. Người lấm lem bùn đất và chân không giày, ông cho biết ông đã bị kéo ra khỏi một cái hố sâu mà nhiều người rơi vào khi họ cố gắng chạy trốn.

Hiện trường vụ giẫm đạp.

“Nhiều người phải xoay sở tìm cách thoát nạn nhưng tôi chắc chắn nhiều người khác thiệt mạng”, ông nói.” Thực sự sốc. “

Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng nghìn người tập trung để tham dự một lễ hội tôn giáo tại Bishoftu thuộc vùng Oromia, miền nam Ethiopia. Đây là lễ hội đánh dấu kết thúc mùa mưa. Và tại đây một nhóm người đã ném gạch đá vào cảnh sát, khiến lực lượng an nình phải sử dụng hơi cay để trấn áp. Tình trạng hỗn loạn xảy ra khiến đám đông hoảng loạn giẫm đạp lên nhau.

Trong một tuyên bố, chính quyền Oromia cho rằng ” hành động tội lỗi được gây ra bởi lực lượng những người vô trách nhiệm”, và chính quyền vùng này cũng phủ nhận rằng những cái chết được gây ra bởi bất kỳ hành động nào của lực lượng an ninh.

Hiện số người bị thương đã được đưa vào bệnh viện để điều trị. Chính phủ Ethiopia cho biết sẽ đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Hạnh Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.