Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga muốn được sử dụng 1 căn cứ không quân nữa của Syria
Sunday, October 2, 2016 15:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngoài căn cứ Hmeymim, Không quân Nga cần thêm một căn cứ khác của Syria để phục vụ chiến dịch chống IS vẫn chưa kết thúc.

Đó là nhận định của chuyên gia quân sự Alexander Perendzhiyev thuộc Lực lượng Không quân Nga, bởi theo ông cuộc chiến chống IS vẫn đang tiếp tục.

Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của không quân Nga tại căn cứ Hmeymim. (Ảnh: Sputnik)

Hiện tại, các máy bay chiến đấu của không quân Nga chỉ có thể xuất phát từ căn cứ Hmeymim tại sân bay quốc tế Bassel al-Assad gần Latakia, thành phố cảng của Syria.

“Tôi tin rằng ngoài Hmeymim, Không quân Nga cần một căn cứ khác tại Syria để bảo vệ phi công khỏi các đợt tấn công của khủng bố sau khi thực hiện nhiệm vụ”, Perendzhiyev nói.

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh rằng lực lượng không quân vũ trụ Nga cần một căn cứ triển khai trước khi tấn công nhằm tăng hiệu quả chiến đấu và giảm thiểu việc tiêu hao các nguồn lực.

Hồi tháng 8/2016, truyền thông đưa tin cho biết Nga đã lên kế hoạch mở rộng căn cứ Hmeymim nhằm đảm bảo các đợt tấn công diễn ra thuận lợi và đảm bảo an ninh bằng cách xây dựng thêm những tấm chắn, doanh trại và bệnh viện và mở rộng không gian cho các máy bay vận tải cỡ lớn.

Moscow lần đầu tiến hành các đợt không kích nhắm vào Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS và khủng bố Al-Nusra tại Syria từ ngày 30/9/2015, theo đề nghị từ phía chính phủ Syria.

Những cuộc bắn phá được tiến hành trong sự hợp tác chặt chẽ với lực lượng chính phủ Syria và sử dụng các thông tin tình báo thu thập được từ một trung tâm tại Baghdad.

Vào tháng 3/2016, Tổng thống Nga Putin yêu cầu một lượng lớn binh sĩ thuộc lực lượng Nga rút khỏi Syria với lý do họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, một số đơn vị không quân Nga vẫn được duy trì tại Syria nhằm hỗ trợ cho các đợt không kích của quân nhà nước Syria.

Trong vòng 12 tháng qua, Lực lượng Không quân Nga đã phá hủy hàng ngàn vị trí khủng bố tại Syria, trong đó bao gồm nhiều trung tâm chỉ huy, kiểm soát và các kho vũ khí, nhà máy chế dầu…

Các chiến dịch không kích cũng giúp quân đội nhà nước và thân chính phủ Syria tái chiếm nhiều khu vực ở các tỉnh trọng yếu, nơi IS và khủng bố chiếm đóng như Latakia, Idlib và Aleppo.

Tuy nhiên, dù có sự trợ giúp và nỗ lực từ Nga và cả liên minh do Mỹ dẫn đầu nhưng khủng bố vẫn kiểm soát được nhiều khu vực lớn của Syria, gồm nhiều địa điểm quan trọng tại tỉnh Aleppo và Raqqa.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.