Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Mỹ thử nghiệm vũ khí mới cho ‘quái vật bọc thép’ Stryker
Friday, October 7, 2016 1:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo các quan chức Bộ Quốc phòng cho biết, một mô đun tháp pháo mới sẽ được thử nghiệm trên các xe bọc thép Stryker trong vài tháng tới.

Waltham, nhà sản xuất tên lửa Raytheon có trụ sở tại Massachusetts và CMI Defense, hãng chế tạo tháp pháo tại Bỉ đã sử dụng những công nghệ vũ khí mới cho xe chiến đấu bọc thép Stryker dựa trên những hợp tác và nghiên cứu từ trung tâm kỹ thuật phát triển vũ khí trang bị cho quân đội của Mỹ.

Stryker là loại xe bọc thép thuộc dòng xe chiến đấu 8 bánh của quân đội Mỹ được vận chuyển đến chiến trường bằng các máy bay C-130.

Hệ thống mới được trang bị cho xe Stryker sẽ là thế hệ cảm biến mới Commander Independent Viewer (CIV) của Raytheon và tháp pháo Cockerill 3030 của CMI có thể thay đổi nhiều loại vũ khí. Hai sản phẩm trên đều đã được đánh giá và công bố rộng rãi trước công chúng trong các hội nghị thường niên của quân đội Mỹ diễn ra trong tuần ở Washington.

Tháp pháo của CMI nặng khoảng 5 tấn, có thể gắn một loại vũ khí nhưng có thể thay đổi nhiều loại khác nhau và tháp pháo này có thể tự động hoặc điều khiển linh hoạt. Theo ông Arne Berglund, giám đốc Marketing của CMI nói với DefenseTech: “Điều duy nhất mà bạn cần thay đổi là các khẩu pháo gắn lên tháp, có thể sẽ là khả năng tự nạp đạn”.

Xe chiến đấu bọc thép Stryker.

Ông Berglund cho biết thêm trong tháng này CMI đang hoàn thiện một bản thiết kế tháp pháo áp dụng trong quân đội và đã được thử nghiệm khai hỏa sử dụng súng 30mm vào mùa hè.

Người phát ngôn của Raytheon, ông Lorenzo Cortes cũng cho biết quân đội Mỹ sẽ xem xét việc tích hợp các chip cảm biến vào tháp pháo để đánh giá hiệu năng mang lại có phù hợp để nâng cấp cho các xe bọc thép Stryker cùng các loại xe chiến đấu khác hay không.

Xe bọc thép Stryker do hãng General Dynamics Land Systems (Mỹ) nghiên cứu phát triển dựa trên dòng xe Piranha, Thụy Điển. Stryker có nhiều biến thể, tuy nhiên chúng đều có chung khung thân với động cơ, hệ thống truyền động.

Hệ thống dẫn động 8 bánh riêng biệt góp phần giúp chiếc xe dễ dàng kiểm soát trên những địa hình hiểm trở hay bùn lầy.

Hệ thống điều chỉnh áp lực lốp xe CTIS có thể thay đổi độ căng của lốp xe ngay từ bên trong, giúp nó linh hoạt hơn rất nhiều. Khi cần tăng tốc, nó sẽ tăng áp lực làm lốp căng và khi vượt địa hình, nó sẽ làm lốp xẹp để bám đường tốt hơn.

Stryker có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h. Bình chứa nhiên liệu dung tích 200 lít giúp chiếc xe có thể di chuyển trên một hành trình dài lên tới 530 km.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.